svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เตรียมปิดปั๊มเมืองสุพรรณ ต้อนรับ "ตูน บอดี้สแลม"

19 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุพรรณบุรี - จากกรณีนายอาทิวราห์ คงมาลัย (ตูน บอดี้แสลม) นักร้องคนดังฮีโร่ขวัญใจคนไทยทั้งประเทศ ได้วิ่งโครงการ ก้าวคนละก้าว เริ่มจาก อ.เบตง จ.ยะลา ไปสิ้นสุด ที่ จ.เชียงราย ระยะทาง 2,000 กว่า กม. เพื่อรับบริจาคเงินเข้าโครงการนำไปมอบให้กับ รพ.ต่างๆ ทั่วประเทศจำนวน 11 แห่ง โครงการนี้ทำให้คนไทยทั้งประเทศพากันตื่นตัวหันมาออกกำลังกายกันจำนวนมาก และพากันร่วมจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อหารายได้สมทบกองทุนโครงการ

นายสมชาย สุจิตต์ ประธานกรรมการกลุ่ม บริษัทหลักเมือง เปิดเผยว่า ตูน บอดี้สแลม จะวิ่งเข้าพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี และมาพักที่ปั๊มของเรา เราต้องการให้บริการให้ผู้สูงอายุที่มีความประสงค์จะร่วมบริจาคได้มีโอกาสเข้ามาบริจาคได้อย่างใกล้ชิด โดยทางเราได้ร่วมกับทางจังหวัดโดยมีนายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้ตรวจความพร้อมและจัดสถานที่ไว้ให้ผู้ที่มาบริจาคร่วมกับตูน ซึ่งเป็นผู้สูงอายุได้นั่งสบายๆ บรรยากาศแบบกันเอง เพื่อไม่ให้เบียดเสียดทำให้วุ่นวาย

ทั้งนี้ยังมี แอ๊ด คาราบาว ซึ่งเป็นญาติของตูน มาร่วมวิ่งกับหลานและร้องเพลงเดิมพันสองพันกิโล ให้กำลังใจตูนด้วย แฟนเพลงก็คงเยอะมารวมกันที่นี้ ทางปั๊มก็พยายามหาจัดสถานที่ให้กว้างที่สุด พยายามศึกษาว่าจะทำอย่างไรให้สะดวกเพื่อให้คนที่ตั้งใจมาบริจาคในวันนั้นได้สะดวกที่สุด 

นอกจากนี้ แอ๊ด คาราบาว จะนำทีมชมรม คอมมานเดอร์ ซิตี้ (COMMANDRE CITY) บริจาครถวิลแชร์อีก จำนวน 300 คัน ทางปั๊มยังได้นำเงินจากบ่อปลา ในปั๊มน้ำมัน ซึ่งแต่ละเดือนจะได้ประมาณ 50,000 บาท และเงินห้องน้ำวีไอพี ก็ประมาณใกล้เคียงกัน ร่วมมอบให้โครงการนี้ด้วย ซึ่งปกติก็จะมอบให้การศึกษาการกุศลทั่วไป และเด็กพิการ สำหรับโครงการนี้เป็นการช่วยเหลือโรงพยาบาล ซึ่งเป็นจุดกว้างที่ดูแลเด็กพิการและคนทั่วไปดังนั้นจึงไม่ผิดวัตถุประสงค์จึงมอบให้โครงการนี้ทั้งหมด ส่วนของการเปิดขายน้ำมันของปั๊มนั้น ตนคิดว่าวันงาน น่าจะมีประชาชนมาร่วมงานจำนวนมากอาจเกิดความแออัด สถานที่จอดรถไม่เพียงพอ จึงขอปิดการให้บริการ

ด้าน นายแพทย์สาโรจน์ มะรุมดี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่าในส่วนของสาธารณสุข ได้มีการสั่งการให้โรงพยาบาล ที่อยู่ในเส้นทางผ่านเตรียมแพทย์และบุคลากร พร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์ ไว้เต็มที่หากมีเหตุการณ์ฉุกเฉิน จะได้ดำเนินการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

logoline