svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้สายไฟฟ้า-เคเบิ้ล 2 เดือนมากกว่า 5 ครั้ง

19 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - เกิดเหคุไฟไหม้สายไฟฟ้าและสายเคเบิ้ล 2 เดือน มากกว่า 5 ครั้ง ชาวบ้านเดือดร้อนไฟฟ้าดับ-เน็ตล่ม

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 19 พฤศจิกายน ตำรวจ สภ.เสม็ดได้รับแจ้งเหตุว่าเกิดเพลิงไหม้สายไฟฟ้า สายเคเบิ้ล สายโทรศัพท์ ที่บริเวณเสาไฟฟ้าริมถนน ปากทางเข้าหมู่บ้านสิริภัสสร วิลเลจ 1 หมู่ 3 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงประสานงานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลเสม็ด มาช่วยกันสกัดเพลิง โดยเพลิงได้ลุกไหม้สายไฟฟ้า สายเคเบิ้ลที่มัดรวมกันจำนวนมาก โชคดีที่ไม่ได้ลุกลามไปยังอาคารบ้านเรือน โดยใช้เวลาดับเพลิงนานประมาณ 15 นาทีจึงสงบ

จากการสอบถามนายวันชัย แซ่เบ๊ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102/82 หมู่ 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรีกล่าวว่า ช่วงเช้าได้มีการเดินสายเคเบิ้ลขนาดใหญ่ข้ามฝั่งถนน คาดว่าจะมีการปล่อยกระแสไฟ ทำให้เกิดความร้อนและไฟลุกไหม้ขึ้นมา กลัวเหมือนกันว่าจะลามไปยังอาคารบ้านเรือน โชคดีที่รถดับเพลิงมาไว จึงดับได้เสียก่อน

สำหรับการเกิดเพลิงลุกไหม้สายไฟฟ้า สายเคเบิ้ล สายโทรศัพท์ในช่วงเดือนตุลาคมถึงพฤศจิกายน ในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรีเกิดขึ้นไม่น้อยกว่า 5 ครั้ง ก่อนเกิดเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ได้เกิดไฟลุกไหม้สายไฟฟ้า สายเคเบิ้ลที่บริเวณริมถนนสุขุมวิท บริเวณปากทางเข้าโรงเรียนชลพินิจพานิชการ ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี ทำให้เน็ตล่ม ไฟฟ้าดับหลายแห่ง สาเหตุส่วนใหญ่จะมีสายไฟฟ้า สายเน็ต สายเคเบิ้ล ผูกมัดไว้เป็นจำนวนมาก เมื่อมีผู้ใช้เยอะอาจจะเกิดความร้อนและไฟลุกไหม้ขึ้นมา

logoline