svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ปังมาก! "มารีญา" สวมชุด "เมขลา" ขึ้นเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์ส2017 ครั้งแรก!

19 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2017 จัดการประกวดรอบชุดประจำชาติ (National Costume) ในวันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน เวลา 20.00 น. (เวลาท้องถิ่นลาสเวกัส) ณ Planet Hollywood Mezzanine ซึ่งตรงกับวันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน เวลา 11.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยการประกวดรอบชุดประจำชาติในวันนี้ จะยังไม่มีการถ่ายทอดผ่านสื่อใดๆ แต่เปิดให้ผู้ชมสามารถเข้าชมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ทั้งนี้ กองประกวดมิสยูนิเวิร์สจะนำภาพการประกวดรอบชุดประจำชาติ และการประกวดรอบพรีลิมมินารี (Prelimminary) ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 20 พฤศจิกายน (เวลาท้องถิ่น) มาแพร่ภาพทาง แฟนเพจ MissUniverse และ Youtube ในวันที่ 25 พฤศจิกายน

โพสต์ที่แชร์โดย Maria Poonlertlarp Ehren (@teammaria_mut) เมื่อ


โพสต์ที่แชร์โดย Maria Poonlertlarp Ehren (@teammaria_mut) เมื่อ


โพสต์ที่แชร์โดย Maria Poonlertlarp Ehren (@teammaria_mut) เมื่อ

สำหรับการโหวตนั้น กองประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2017 เปิด Pre-Vote เพื่อเข้าสู่รอบสุดท้าย Semifinal ในวันพรุ่งนี้ (20 พ.ย.) โดยสามารถโหวตได้ 2 ช่องทางคือ Vote ผ่าน Vote.MissUniverse.com ได้วันละ 10 ครั้ง/ 1 บัญชี (Account) และ Vote ทาง Twitter โดยติด hashtag #MissUniverse #Thailand โดยกองประกวดฯ จะทำกราฟฟิกภาพผู้เข้าประกวดแต่ละประเทศเพื่อใช้ในการ Vote และจะเผยแพร่กราฟิกภาพในวันพรุ่งนี้ ที่เป็นวันเปิดโหวตวันแรกสำหรับชุด "เมขลาล่อแก้ว" ออกแบบโดย ประภากาศ อังศุสิงห์ เป็นชุดที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนิทานพื้นบ้าน เรื่อง เมขลา-รามสูร ความพิเศษ คือจะมีทั้งหมด 2 ชุดด้วยกัน คือ "ชุดรามสูร" ซึ่ง มารีญา พูลเลิศลาภ เป็นผู้สวมใส่ และชุด "หุ่นนางเมขลา" ผู้ออกแบบได้ผสมผสานความเป็นไทยและแฟชั่น ที่ทันสมัยพร้อมมีเทคนิคลูกเล่นพิเศษเข้าด้วยกัน มีการติดตั้งไฟ LED เพื่อเพิ่มความสวยงามบนชุดกว่า 2,000 ดวง, รัดเกล้ายอด/ เข็มขัด /รองเท้า/ขวานรามสูร ผลิตจากอะคริลิกลงรักปิดทอง และดวงแก้ววิเศษเมขลา เปล่งแสงได้

โพสต์ที่แชร์โดย Maria Poonlertlarp Ehren (@teammaria_mut) เมื่อ


ขอบคุณภาพ IG trammaria_mut

ส่วนชุดของสาวงามในอาเซียน อย่างสาวงามชาวมาเลเซีย มีการออกแบบชุดให้เหมือน กับ Nasi Lemak อาหารยอดนิยมในมาเลเซียส่วนสาวงามจากอินโดนีเซีย มาในชุด "นักรบอุรังอุตัน" โดยเป็นชุดที่ได้แรงบันดาลใจจากชนเผ่า Dayak ที่สามารถอยู่ร่วมกับธรรมชาติ และปกป้องพื้นที่ป่าเป็นอย่างดี

logoline