svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อดีตตร.ออสเตรเลียวัย 82 ยิงตัวตาย เขียนจม.ลา "ไม่อยากเป็นภาระให้ต้องดูแล"

18 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตตำรวจออสเตรเลียวัย 82 เกษียณใช้ชีวิตเมืองไทย โรครุมเร้ายิงตัวตาย เขียนจม.ลา "ไม่อยากเป็นภาระให้ต้องดูแล"

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 18 พฤศจิกายน ร.ต.ท.พีรดนย์ คงทัพ รอง สว.(สอบสวน) สน.บางขุนเทียน รับแจ้งมีชาวต่างชาติยิงตัวตายในห้องพักเลขที่ 19/194 ชั้น 6 วงแหวนคอมเพล็กซ์คอนโดมิเนียม ถนนเอกชัย ซอย 88 แขวงและเขตบางบอน กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ ทองแพ รอง ผกก.สส.สน.บางขุนเทียน พ.ต.ต.จารุกิตติ์พัฒน์ สุขยิ่ง สว.สส.สน.บางขุนเทียน กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู

แน่นอยู่ปากบาดแผล โดยที่มือข้างซ้ายของผู้ตายยังกำอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 เอาไว้แน่น บนโต๊ะไม่ไกลกันพบจดหมายลาตายเขียนด้วยภาษาอังกฤษลายมือผู้ตายในทำนอง ว่า ไม่อยากอยู่เป็นภาระให้ใครต้องลำบากมาดูแล ทิ้งเอาไว้ 1 ฉบับ จึงเก็บรวบรวมรายละเอียดที่พบไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน น.ส.ธนภรณ์ โลมรัตน์ อายุ 54 ปี เจ้าของห้องซึ่งเป็นภรรยาคนปัจจุบัน ของผู้ตายให้การว่า ผู้ตายเป็นอดีตตำรวจประเทศออสเตรเลีย พอเกษียณก็เข้ามาพำนักในเมืองไทยโดยถือวีซ่าเข้ามาใช้ชีวิตบั้นปลายในฐานะผู้สูงอายุ ได้ประมาณ 20 ปีแล้ว ก่อนหน้านี้ นายบัคคอน เคยมีภรรยาชาวไทยและจดทะเบียนสมรสกันมาก่อน แต่ก็ได้เลิกรากันก่อนมาพักอยู่กับตน ปัจจุบันนายบัคคอน มีโรคประจำตัวหลายอย่างรุมเร้าต้องเข้ารับการรักษากับแพทย์ ที่ รพ.บางปะกอก 8 อย่างต่อเนื่อง โดยมีตนคอยดูแลอยู่ด้วยตลอด

อดีตตร.ออสเตรเลียวัย 82 ยิงตัวตาย เขียนจม.ลา "ไม่อยากเป็นภาระให้ต้องดูแล"



"กระทั่งเมื่อ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา เหมือนว่า นายบัคคอน จะมีอาการเบาหวานขึ้นตา ทำให้ตาพร่ามัว และไม่สามารถลุกเดินไปไหนมาไหนด้วยตนเองได้ต้องใช้ไม้เท้าช่วยพยุงตลอด จึงบ่นให้ตนฟังว่า ไม่อยากให้ตนต้องลำบาก มาดูแลเช็ดปัสสาวะ เช็ดอุจจาระ แต่ตนก็ไม่เอะใจอะไร พอวันนี้ช่วงบ่ายมีเพื่อนบ้านมาหาตน ตนจึงออกไปนั่งคุยกับเพื่อนบ้านที่ห้องโถง สักพักได้ยินเสียงปืนดังมาจากในห้องนอนเมื่อรีบเข้าไปดูพบว่า นายบัคคอน ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งอาวุธปืนกระบอกนี้ตนเคยเห็นผู้ตายนำออกมาเช็ดทำความสะอาดนานๆ ครั้ง แต่ก็ไม่ได้ถามว่าเอามาจากไหน เพราะเข้าใจว่าผู้ตายเป็นอดีตตำรวจก็น่าจะมีเอาไว้ครอบครองอยู่แล้ว" น.ส.ธนภรณ์ กล่าว

ด้าน พ.ต.ต.จารุกิตติ์พัฒน์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด หลังจากนี้จะมอบศพให้แพทย์นิติเวชนำไปผ่าชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนประสานสถานทูตออสเตรเลียให้ช่วยติดตามญาติผู้ตายเดินทางเข้ามาร่วมรับศพเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลด้วย ในส่วนของอาวุธปืนนั้นก็จะต้องให้กองพิสูจน์หลักฐานนำไปตรวจสอบเช่นกัน ว่า เป็นของผู้ตายทำเรื่องนำเข้าจากออสเตรเลียมาเก็บไว้หรือไม่ หรือเป็นของญาติพี่น้อง คนรู้จักชาวไทยที่ทำเรื่องซื้อเอาไว้ให้ เนื่องจากผู้ตายอยู่เมืองไทยมานาน และเคยมีภรรยาชาวไทยที่จดทะเบียนสมรสกันมาก่อน.

logoline