svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทุเรียนมีสารกระตุ้นกำหนัด?

18 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลายเป็นวาระแห่งชาติไปแล้วสำหรับมาเลเซีย กับความเชื่อที่ว่า ทุเรียนมีสารกระตุ้นกำหนัด และถึงกับเตรียมหาหน่วยงานมาทำผลการศึกษาเรื่องนี้เป็นการเฉพาะ

เพื่อหาข้อสรุปได้ให้ว่า ทุเรียน ที่ได้ชื่อว่าเป็น "ราชาแห่งผลไม้" มีสารกระตุ้นอารมณ์ทางเพศจริงหรือไม่ รัฐบาลมาเลเซียถึงกับหาหน่วยงาน มาทำการศึกษาอย่างครอบคลุมว่า มันเป็นเรื่องจริงไม่ และเรื่องนี้ เกิดขึ้นหลังจากสื่อมาเลเซีย รายงานโดยอ้างว่า ได้ยินนายอาหมัด ชาเบอรี่ ชี้ค รัฐมนตรีเกษตรและสิ่งแวดล้อม บอกกับ ดร.นูร์ อัซมี กาซาลีในสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันพฤหัสบดีว่า เขาได้ยินมาจากเพื่อนอีกทีหนึ่งว่า มีผลการศึกษาที่ระบุว่า ทุเรียนมีสารกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ ซึ่งมันจะเป็นการดีสำหรับผู้ชาย


หลังจากนั้น ดร.นูร์ ก็เอามาตั้งคำถามว่า ควรจะมีการศึกษาเรื่องนี้อย่างถ่องแท้หรือไม่เพื่อประโยชน์ด้านสุขภาพ ที่จะได้จากทุเรียน ขณะที่นายชาเบอรี่ ซึ่งบอกว่า ทุเรียนเป็นหนึ่งในผลไม้กลิ่นแรงที่สุด แต่ก็มีคุณประโยชน์ด้านโภชนาการมากที่สุดในโลก ได้อ้างผลการวิจัยในประเทศไทย ที่ระบุว่า ทุเรียนมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงกว่าผลไม้เขตร้อนอื่น ๆ และมีสาร "โพลีแซคคาไรด์" ที่ช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน เพื่อลดคอเลสเตอรอล ด้วย


และยังอ้างผลการศึกษาในจีน ที่ชี้ว่า เปลือกทุเรียน มีฤทธิ์ช่วยลดอาการปวดและมีสารปฏิชีวนะที่ช่วยบรรเทาอาการไอ ส่วนผลการศึกษาในสิงคโปร์ ระบุว่า ระดับโปแตสเซียมที่สูงในทุเรียน ช่วยลดความดันโลหิต ยังไม่รวมผลการศึกษาอื่นๆ ที่ระบุว่า ทุเรียนมีคุณสมบัติต่อต้านริ้่วรอย และเพิ่มระดับสารเซโรโทนินในร่างกาย

logoline