svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เด้ง! ผกก.ป่าตอง-พวก 10 นาย ช่วยราชการ ศปก.ตร. ลือหึ่ง! เหตุขัดขาบิ๊ก ตร.

18 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุชาติ"รรท. จเรตำรวจ สั่งเด้ง ผกก.ป่าตอง กับพวกรวม 10 นาย ช่วยราชการ ศปก.ตร. ลือหึ่ง!!เหตุเพราะขัดขาบิ๊ก ตร.

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)วันที่ 18 พฤศจิกายน พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รักษาราชการแทนจเรตำรวจแห่งชาติ (รรท.จตช.)มีคำสั่ง ศปก.ตร.ที่ 41/2560 ลงวันที่ 17 พ.ย.2560 อ้างตามคำสั่ง ตร.499/2560 ลงวันที่ 29 ก.ย.2560 และ คำสั่ง ตร.623/2560 ลงวันที่ 16 ตุลาคม 2560 ให้

1.พ.ต.อ.ทัศนัย โอฬาริกเดช ผกก.ป่าตอง ภ.จว.ภูเก็ต บช.ภ.82.ร.ต.อ.หญิง ศรีสุดา เมืองแก้ว รอง สว.กก.5 บก.ปคม.บช.ก.3.ด.ต.จักรฐิพนธ์ นาคพงศ์ภัคผบ.หมู่ กก.5 บก.ปคม.บช.ก.4.ด.ต.วรฉัตร ทัพพุน ผบ.หมู่ กก.งานจราจร สภ.ป่าตอง ภ.จว.ภูเก็ต บช.ภ.8 ไปปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม ตั้งแต่ วันเสาร์ที่ 18 พ.ย.2560 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้ยังมีรายงานข่าว อีกว่าก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รรท.จตช.ได้มีหนังสือคำสั่งศูนย์ปฎิบัติสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) ที่ 79/2560 ลงวันที่ 13 พ.ยเรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฎิบัติราชการศูนย์ปฏิบัติการตร.ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ 6 นาย ประกอบด้วย

1.พ.ต.ท.สุระศักดิ์ ใจดี สว.ตม.6 จว.ภูเก็ต2.พ.ต.ท.เทียนชัย ชมภู สว.ตม.6 จว.ภูเก็ต3.ร.ต.อ.นิมิต สุขประเสริฐ รองสว. กก.สส.1 บก.สส.ภ.84.ร.ต.อ.อดุลย์ บุญราช รองสว.ปป สภ.ป่าตอง5.ด.ต.พรประสิทธิ์ แว่นทอง ผบ.หมู่ งานสืบสวน สภ.ป่าตอง6.ด.ต.พงษ์เพชร จันทรัตน์ ผบ.หมู่ ฝ่ายอำนวยการ ตม.6 ช่วยราชการที่ ศปก.ตร.โดยให้ขาดจากต้นสังกัดเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมาย

อย่างไรก็ตามรายงานข่าวระบุอีกว่า สาเหตุที่ ย้ายนายตำรวจตามรายชื่อข้างต้นนั้น น่าจะมาจากเหตุที่ ไปจับกุมร้านอาหารซีฟู้ดแห่งหนึ่ง ซึ่งเจ้าของร้านสนิท กับ นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ภายในสำนักงานแห่งชาติ โดยร้านอาหารดังกล่าว ตั้งอยู่ในพื้นที่ รับผิดชอบ สภ.ป่าตอง พร้อมทั้งยังได้มีการวิพากษ์ วิจารณ์ กันอย่างกว้างขวาง ในหมู่ข้าราชการการตำรวจในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ถึงเรื่องขวัญกำลังใจ ในการปฏิบัติหน้าที่ ตามกฎหมาย แต่ถูกปรับย้าย และยังมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงอำนาจหน้าที่ของ ผอ.ศปก.ตร.ที่อ้างคำสั่ง ตร.สั่งย้ายขาดจากตำแหน่งเดิม ซึ่งไม่เคยปรากฏมาก่อนตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ว่าสามารถทำได้หรือไม่

logoline