svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รัฐบาลขอสื่อลดเสนอข่าวปรับ ครม.

18 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากการนำเสนอข่าวปรับคณะรัฐมนตรี ในหลายสื่อ ล่าสุดวันนี้ รัฐบาล ออกมาขอให้สื่อลดการเสนอข่าวปรับคณะรัฐมนตรี โดยระบุ เป็นการวิพากษ์วิจารณ์แบบคาดเดา ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อผู้อื่น

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด บอกว่า นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ติดตามการนำเสนอข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี ผ่านสื่อต่าง ๆ โดยย้ำว่า เข้าใจดีถึงการทำหน้าที่ของสื่อ แต่ไม่อยากให้นำเสนอ หรือ วิพากษ์วิจารณ์มากจนเกินไป เพราะการรายงานข่าว และแสดงความคิดเห็นในขณะนี้ ล้วนอยู่บนพื้นฐานของการคาดเดา ซึ่งไม่เกิดประโยชน์และอาจบั่นทอนกำลังใจในการทำงาน รวมทั้งไม่เป็นผลดีต่อทั้งตัวรัฐมนตรี และภาพลักษณ์ของรัฐบาลโดยรวม
พล.ท.สรรเสริญ ยังระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า การเลือกตัวบุคคลมาดำรงตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีนั้น พิจารณาด้วยตัวเอง โดยยึดหลักความรู้ความสามารถ และความเหมาะสม โดยเฉพาะกับสถานการณ์ในปัจจุบัน จึงขอให้สื่อและประชาชนรอติดตามประกาศอย่างเป็นทางการ ซึ่งเมื่อได้รับทราบ และคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ เข้ารับหน้าที่แล้ว นายกรัฐมนตรี จะเร่งรัดการทำงานด้วยความรวดเร็ว เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพปัญหาของประเทศที่รออยู่อีกจำนวนมาก

logoline