svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พ่อค้าขโมยโต๊ะจากบางปะกง มาเปิดร้านลาบขายย่านสมุทรปราการ ชะล่าใจ กลับมาขโมยซ้ำ เจอชาวบ้านล้อมจับ

18 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภาพวงจรปิดพ่อค้าร้านลาบขโมยโต๊ะจากบางปะกง ข้ามไปเปิดร้านขายย่านสมุทรปราการข่าว-ภาพวงจรปิดพ่อค้าร้านลาบขโมยโต๊ะจากบางปะกง ข้ามไปเปิดร้านขายย่านสมุทรปราการ


เผยภาพวงจรปิดพ่อค้าร้านลาบย่านบางเสาธง ที่แอบเข้ามาขโมยโต๊ะจากตลาดนัดพระเครื่องย่านบางปะกง ข้ามจังหวัดไปเปิดร้านขายในเขต จ.สมุทรปราการ ก่อนชะล่าใจวนเวียนกลับเข้ามาก่อเหตุซ้ำในพื้นที่อีก จนถูกชาวบ้านช่วยกันล้อมจับควบคุมตัวไว้ได้ในที่สุด 


วันที่ 17 พ.ย.60 เวลา 20.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปภาพกล้องวงจรปิดจากชาวบ้านย่านตลาดโรงสี ตั้งอยู่ริมถนนจรัญยานนท์ พื้นที่ ม.3 ต.บางสมัคร อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา กรณี นายพะยอม เอกทัน อายุ 38 ปี พ่อค้าร้านขายอาหารอีสาน (ลาบ, น้ำตก) แห่งหนึ่งในเขตพื้นที่ อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ที่ได้เข้ามาก่อเหตุ แอบโจรกรรมโต๊ะเหล็กแบบพับเก็บได้ จากภายในตลาดนัดพระเครื่องแหล่งใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกไป เมื่อช่วงสายของวันที่ 16 พ.ย.60 ที่ผ่านมา 


ก่อนที่จะชะล่าใจหวนกลับมาวนเวียนก่อเหตุ ขโมยกระเป๋าสตางค์จากแม่ค้าภายในตลาดแห่งเดิมอีกครั้ง จนมาถูกชาวบ้านช่วยกันล้อมจับกุมตัวเอาไว้ได้ ก่อนส่งให้แก่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปะกง ดำเนินคดีตามกฎหมายไปแล้ว เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (17 พ.ย.60) ที่ผ่านมา โดยที่ผู้ต้องหาอ้างตัวว่าตนเองเป็นคนสติไม่ดี โดยมีห้องพักที่ได้มาเช่าอาศัยอยู่ในแถบย่านหลังห้างสรรพสินค้าชื่อดังในเขตพื้นที่แห่งหนึ่ง ใน ต.บางวัว อ.บางปะกง (เทสโก้ โลตัส สาขาบางวัว) 


และหลังทำการโจรกรรมโต๊ะเหล็กแบบพับได้ไปแล้ว ได้นำไปใช้เปิดเป็นร้านขายอาหารอีสานในเขตย่าน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ จนมาถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด หลังจากที่ได้หวนกลับมาก่อเหตุ แอบโจรกรรมกระเป๋าใส่เงินของแม่ค้าในตลาดแห่งเดิมอีกครั้ง เพื่อต้องการหาเงินไปทำทุนเปิดร้านอาหารอีสานดังกล่าว 


สำหรับพฤติกรรมที่พบในภาพจากกล้องวงจรปิดนั้น นายพะยอม ได้ใช้รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ ไทรตัน สีดำ ขับเข้ามาจอดไว้ยังที่บริเวณด้านนอกของตลาดเมื่อช่วงสาย ของวันที่ 16 พ.ย.60 เวลาประมาณ 09.00 น.เศษที่ผ่านมา ก่อนที่จะเดินลงมาดูลาดเลาเอาไว้ก่อนล่วงหน้า จากนั้นในช่วงเวลาประมาณเที่ยงของวันเดียวกัน จึงได้ขับรถยนต์คันเดิมเข้ามาจอดเทียบกับกองโต๊ะเหล็กของทางตลาดนัดพระเครื่องแห่งนี้อีก ที่ถูกพับวางกองซ้อนกันทิ้งไว้เพื่อรอเปิดตลาดนัดในทุกๆ เช้าของวันอังคาร อยู่เป็นจำนวนมากถึงกว่า 200 ชุด ไปจำนวน 3 ตัว ก่อนที่จะขับรถหลบหนีไป 


ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวยังได้รับการเปิดเผยจากชาวบ้านเพิ่มเติมอีกด้วยว่า นายพะยอม ผู้ต้องหารายนี้ ยังได้เคยแอบเข้ามาวนเวียนโจรกรรมลักทรัพย์ โดยเฉพาะแผงเหล็ก และโต๊ะเหล็กพับได้จากร้านค้าภายในตลาดแห่งนี้มาแล้วถึง 3 ครั้ง โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ก่อนที่จะมาถูกจับกุมตัวเอาไว้ได้ในที่สุด 

logoline