svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นักการเมืองอินโดฯ หนีการถูกจับ แต่มาโผล่ รพ.

18 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานรัฐสภาอินโดนีเซีย ซึ่งเกี่ยวข้องกับการคอร์รัปชั่นเป็นเงิน 170 ล้านดอลล่าร์ เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล โดยอ้างว่าประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ไม่นานหลังจากที่ทางการส่งกำลังบุกคฤหาสถ์ของเขาเพื่อหวังจะจับกุมตัว แต่ปรากฏว่าไม่เจอตัว

ภาพที่นายเสตยา โนวานโต นอนบาดเจ็บอยู่บนเตียงในโรงพยาบาล กลับถูกหลายฝ่ายวิจารณ์ว่าเขาพยายามหลบเลี่ยงเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่อต้านการคอร์รัปชั่น ที่ต้องการจะสอบปากคำเขาในคดีการคอร์รัปชั่นครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งของประเทศ
อย่างรองประธานาธิบดียูซัฟ คัลล่า ก็บอกว่า การกระทำของโนวานโต จะทำให้ประ ชาชนตั้งคำถามว่าบุคคลระดับสูงขนาดนี้ ทำเรื่องเช่นนี้ได้อย่างไร ผู้นำต้องเคารพต่อกฏหมาย แต่ถ้ามาวิ่งหนีไปแบบนี้ ประชาชนจะไว้ใจได้อย่างไร
เมื่อคืนวันพุธ เจ้าหน้าที่ยกกำลังบุกคฤหาสถ์มูลค่าหลายล้านดอลล่าร์ของเขาในเมืองหลวง แต่ไม่พบตัวนักการเมืองวัย 62 ปีแต่อย่างใด และเกรงกันว่าเขาอาจจะหลบหนีไปต่างประเทศแล้ว ทำให้ทางการระบุให้เขาเป็นคนที่ทางการตัวมากที่สุด
แต่ไป ๆ มา ๆ เขาก็มาปรากฏตัวที่โรงพยาบาลเมื่อวันพฤหัสบดี โดยอ้างว่าประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ แต่ไม่มีสัญญานที่บอกว่าเขาบาดเจ็บรุนแรงแต่อย่างใด

logoline