svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แพทย์เจ้าของไข้เผย รปภ.ถูกนายแพทย์ขับรถชนหายใจเองได้แล้ว!

17 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพทย์เจ้าของไข้เผย อาการรปภ.สมชายล่าสุด หายใจเองได้ จึงทำการถอดเครื่องช่วยหายใจ แต่ยังต้องติดตาม 24-48 ชม. หากไม่ต้องใส่ซ้ำอีก ถือว่าพ้นวิกฤติ

อาการรปภ. สมชาย น่าห่วง

รพ.พระนั่งเกล้า 17 พ.ย.- แพทย์ เผย อาการรปภฬสมชาย ยังน่าห่วง ติดเชื้อติดปอด หากอาการไม่ดีขึ้น อาจต้องเจาะคอ ด้านหมอยอร์น ติดตามสอบถามอาการทุกวัน

เมื่อเวลา 16.50 น. วันที่ 17 พฤศจิกายน 2560นพ.สกล สุขพรหม รองผอ.รพ.พระนั่งเกล้า กล่าวถึงความคืบหน้าอาการนายสมชาย ยามดี รปภ.ประจำกระทรวงสาธารณสุข(สธ.)ที่ถูกนพ.ยอร์น จิระนคร สาธารณสุขนิเทศก์ เขตสุขภาที่ 12 ขับรถชนอาการสาหัส ขณะนี้รักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู รพ.พระนั่งเกล้าว่า ขณะนี้อาการของนายสมชาย ระดับความรู้สึกคงที่ สามารถปฏิบัติตามคำสั่งได้ เช่น ชูสองนิ้ว กระพริบตาแต่พบว่า ยังมีปัยหาเรื่องของอาการไข้ ที่สูง 37.8 -38. องศาเซลเซียส และจากการลองถอดเครื่องช่วยหายใจ พบว่า หายใจได้เองได้ แพทย์จึงได้ถอดเครื่องช่วยหายใจ แต่จะต้องติดตามอาการอีก 24-48 ชั่วโมง หากหายใจคล่องต่อเนื่อง ไม่ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจซ้ำ ก็ถือว่าพ้นวิกฤต

อย่างไรก็ตาม ผลการตรวจหาการติดเชื้อ พบว่า มีการติดเชื้อที่ปอด หรือ มีภาวะปอออักเสบ แนวทางการรักษาจากนี้ ให้ยาปฏิชีวนะ และมีการติดตามอาการ พร้อมกับหากภายในเสาร์- อาทิตย์ อาการไม่ดีขึ้นอาจมีการพิจารณาเจาะคอ เพื่อให้หายใจ ลดอาการติดเชื้อ

นพ.สกล กล่าวอีกว่า สำหรับการดูแลอาการของนายสมชาย เนื่องจากถือเป็นอุบัติเหตุก็ได้ใช้สิทธิฺรักษาฟรี 72 ชั่วโมง และนพ.ยอร์น จิรนคร สาธารณสุขนิเทศก์ เขตสุขภาพที่ 12 ผู้ที่ขับรถชนนายสมชาย ก็ได้มีการสอบถามอาการกับตนทุกวัน และยืนยันจะเป็นผู้รับผิดชอบดูแลทั้งหมด

logoline