svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" บอก "กำลังทำอยู่" รายชื่อครม.

17 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

17 พ.ย.60 - ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้า ครั้งที่ 6/2560 โดยมีรัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง ทั้งนี้มีรายงานว่ากระทรวงพาณิชย์จะเสนอให้ คณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าว พิจารณาขยายระยะเวลาระบายข้าวสารในสต๊อกรัฐบาลออกไปจนถึงปี 2561 จากเดิมกำหนดจะระบายให้แล้วเสร็จภายในปี 2560 เพราะยังมีปัญหาฟ้องร้องกันในชั้นศาล

โดยพล.อ.ประยุทธ์กล่าวกับผู้สื่อข่าวสั้นๆถึงกระแสข่าวการนั่งควบเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมว่า "ให้รอดู" ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าสรุปว่าได้นำรายชื่อคณะรัฐมนตรีใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯแล้วหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า "กำลังทำอยู่"


ทั้งนี้ รายงานข่าวจากคนใกล้ชิดนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่านายกรัฐมนตรี จะสรุปรายชื่อคณะรัฐมนตรีใหม่ทั้งหมดในวันศุกร์ก่อนจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ตามขั้นตอน

ขณะที่ นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยก่อนเข้าประชุมถึงกรณีมีกระแสข่าวว่าจะถูกปรับออกจากตำแหน่ง ว่าเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี ได้รับทราบจากข่าวของสื่อมวลชนเท่านั้น พร้อมปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่านายกรัฐมนตรีได้แจ้งเรื่องการปรับเปลี่ยนแล้วหรือยัง

logoline