svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หลวงพ่อเพี้ยน" เกจิดังจังหวัดลพบุรีละสังขารแล้ว

16 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 16 พ.ย.60 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ศาลาปทุมรัตน์ สถาบันโรคทรวงอก ถนนติวานนท์ อ.เมือง จ.นนทบุรี


 หลังทราบข่าวว่าพระครูสมณวัตร์ อัคคธัมโม หรือหลวงพ่อเพี้ยน เจ้าอาวาสวัดเกริ่นกฐิน ต.บ้านชี อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี เกจิอาจารย์ชื่อดังแห่ง จ.ลพบุรี ได้ละสังขารลงอย่างสงบ หลังจากเมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา ลูกศิษย์นำตัวเข้ารักษาด้วยอาการปอดติดเชื้อ มีอาการเพลีย อ่อนแรงและฉันอาหารไม่ได้ โดยแพทย์ได้ทำการรักษาอย่างใกล้ชิดที่ห้องซีซียู อาคาร2 ชั้น1

จนกระทั่งหลวงพ่อเพี้ยนได้มรณะภาพลง ในเวลา 03.25 น. ของคืนที่ผ่านมา รวมสิริอายุ 92 ปี 10 เดือน 41 พรรษา ทั้งนี้ พระเจษฎา จิตตะตุตโต พระลูกวัดที่ใกล้ชิดกับหลวงพ่อเพี้ยนได้เปิดเผยว่า ทางวัดและศิษยานุศิษย์ได้หารือกันโดยจะเก็บศพหลวงพ่อเพี้ยนไว้ที่ศาลาปทุมรัตน์จนถึงวันที่ 17 พ.ย.60 และจะเคลื่อนย้ายศพไปยังวัดเกริ่นกฐิน ช่วงเช้าของวันที่ 18 พ.ย.60จากนั้นจะทำพิธีสวดพระอภิธรรม เป็นเวลา 100 วัน 

สำหรับประวัติของหลวงพ่อเพี้ยนเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาโดยสร้างวัตถุมงคลขึ้นชื่อและเป็นที่รู้จักคือ ตะกรุดโทนกับผ้ายันต์แดงเสือสิงห์ที่มีพุทธคุณกล่าวขานเลื่องลือกันไปทั่ว ในด้านเมตตา ค้าขาย ปกป้องคุ้มภัย มหาอุด คงกระพันชาตรี และเป็นศิษย์ผู้น้องของหลวงพ่อคูณ

logoline