svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โฆษกตร. ยัน ตำแหน่ง ผบ.ตร. ยังไม่เปลี่ยนแปลง

15 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกตร. ยัน ตำแหน่ง ผบ.ตร. ยังไม่เปลี่ยนแปลง ขอตำรวจอย่าหวั่นไหว ด้าน "เฉลิมเกียรติ" ชี้รองทุกคนมีสิทธิ ไม่เคยถูกทาบ

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อเวลา10.30 น. วันที่ 15 พฤศจิกายน พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รรท.รองผบ.ตร. ในฐานะโฆษก ตร.กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวเกี่ยวกับเปลี่ยนแปลง ผบ.ตร.ว่า 

ยังเป็นเพียงกระแสข่าว แต่ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา เป็นผบ.ตร.อยู่ ช่วงนี้ที่เดินทางไปราชการต่างประเทศก็มี พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. ซึ่งอาวุโสอันดับ 1 รักษาราชการแทน ผบ.ตร. ตามกฎระเบียบ อย่างไรก็ตามต้องเรียนให้ข้าราชการตำรวจทุกคนทราบว่าขณะนี้ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ทุกอย่างยังเป็นตามปกติขอให้ข้าราชการตำรวจทุกคนทำหน้าที่ดูแลปกป้องประชาชนต่อไปอย่าไหวหวั่น และยืนยันว่า ไม่มีความขัดแย้งใดๆในสำนักงานตำรวจแห่งชาติในกลุ่มแคนดิเดต ผบ.ตร. ทุกคนรวมเป็นหนึ่งเดียว สำนักงานตำรวจแห่งชาติคือ หนึ่งเดียว เรามีเป้าหมายเดียวกันคือพิทักษ์รับใช้ประชาชน

ขณะที่ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นแคนดิเดตผบ.ตร.หากมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่ง ผู้นำตำรวจ ว่า รองผบ.ตร.ทุกคนมีความรู้ ความสามารถ โดยส่วนตัวตอนนี้ก็ไม่มีการติดต่อทาบทามจากใคร ส่วนตัวจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด

เมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไรที่มีชื่อเป็นแคนดิเดตทุกครั้งที่มีข่าวเปลี่ยนผบ.ตร. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ยิ้มและกล่าวว่า ตนก็ทำหน้าที่ตนเองให้ดีที่สุด ยืนยันว่ายังไม่มีใครทาบทาม รองผบ.ตร.ทุกคนมีความรู้ความสามารถเท่าๆกันหมด

logoline