svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กระบะบรรทุกปลา ถอยทับเด็ก 3 ขวบเสียชีวิต

15 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดสลดใจ กระบะบรรทุกปลาถอยทับเด็กชายวัยเพียงสามขวบดับ ขณะนั่งซ้อน รถ จยย.มาด้วยกัน 4 คนกับญาติ ก่อนเข้ามาต่อแถวรอการหลบหลีกเส้นทางในหมู่บ้าน สาเหตุเพราะเส้นทางคับแคบ ด้านคนขับอ้างมองไม่เห็นระบุไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์เศร้าใจในครั้งนี้ขึ้น ก่อน พงส. สภ.เมืองแปดริ้ว จะเชิญตัวทั้งสองฝ่ายไปสอบสวนโดยละเอียดยังที่โรงพัก

เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 14 พ.ย. 2560 ร.ต.ท.เปตอง ด่านปรีดา รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถยนต์กระบะเหยียบเด็กชายวัย 3 ขวบจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนถูกช่วยเหลือนำตัวส่งมายัง รพ.พุทธโสธร และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดขึ้นที่บริเวณถนนภายในหมู่บ้านใกล้กับสถานีอนามัยท่าไข่ บนเส้นทางสายหลังวัดต้นตาล-ท่าไข่ พื้นที่ ม.4 ต.ท่าไข่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จึงเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบเป็นเส้นทางสัญจรภายในหมู่บ้านที่คับแคบมาก จนดูไม่เหมาะที่จะนำรถยนต์เข้ามาขับขี่ เนื่องจากไม่สามารถที่จะสวนทางกันได้หรือหลบหลีกกันได้พ้น โดยเป็นถนนเทพื้นด้วยคอนกรีตขนาดกว้างประมาณ 3 เมตร และมีชาวบ้านออกมานั่งจับกลุ่มพูดคุยรอดูเหตุการณ์ในบริเวณใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุหลายจุด ขณะที่ญาติของผู้เสียชีวิตบางส่วนได้แสดงความไม่พอใจ และร้องตะโกนด่าทอคนขับรถยนต์กระบะอยู่เป็นระยะ

ที่พื้นถนนห่างจากทางโค้งด้านหน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชนตำบลท่าไข่ (สถานีอนามัย) ไปประมาณ 35 เมตร พบเพียงรอยครูดของรถ จยย.กรีดเป็นทางยาวอยู่กับพื้นถนนจำนวน 3-4 รอย ระยะทางประมาณ 2 เมตร ส่วนรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ษย-7796 พระนครศรีอยุธยา ซึ่งมีนายนที อยู่ศรี อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/1 ม.4 ต.บางพลี อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นคนขับได้ถูกเคลื่อนย้ายหลบไปจอดยังที่บริเวณด้านหน้าสถานีอนามัยแล้ว

ส่วนรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ดรีม สีแดง เลขทะเบียนป้ายแดง 05-4407 สภ.เมืองฉะเชิงเทรา คันคู่กรณีนั้นได้ถูกเคลื่อนย้ายออกไปจอดยังที่บริเวณด้านหน้า สถานีอนามัยแล้วเช่นเดียวกัน

สอบถาม ด.ช.อภิชาต ไวตาล อายุ 13 ปี ซึ่งนั่งซ้อนท้ายรถ จยย.คันเกิดเหตุมาด้วยกัน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุได้นั่งซ้อนท้ายรถ จยย.คันดังกล่าวกันมาจำนวน 4 คน โดยเป็นญาติๆกันวัยระหว่าง 10-14 ปี จำนวน 3 คน โดยมี ด.ช.ชัชวาล การะเกด เป็นคนขับ และเด็กชายวัย 3 ขวบที่เพิ่งเข้าเรียนชั้นเด็กเล็ก นั่งมาด้วยอีก 1 คน เมื่อมาถึงยังจุดเกิดเหตุ ได้มีรถยนต์เก๋งสวนทางมา จึงทำให้รถยนต์กระบะคันหน้าขับรถเบี่ยงออกหลีกเส้นทางเพื่อพยายามหลบกัน โดยรถ จยย. คันที่ตนนั่งมาได้หยุดรถต่อเรียงแถวที่บริเวณด้านท้ายของรถยนต์กระบะ

เมื่อรถคันหน้ายังหลบหลีกกันไม่พ้นกับรถยนต์ที่สวนทางมา เขาได้ถอยขยับรถเข้ามาใกล้กับจุดที่รถคันที่ตนนั่งมาจอดรออยู่ จนคนขับ คือ ด.ช.ชัชวาล นั้น ได้พยายามที่จะกดแตรรถบอกอย่างต่อเนื่องหลายครั้ง รวมทั้งยังได้ช่วยกันเคาะไปยังที่ตัวกระบะของรถยนต์แล้ว แต่เขาก็ยังคงถอยกลับเข้ามาอย่างต่อเนื่องจึงชนกระแทกเข้าที่ด้านหน้าของรถ จยย. ล้มลงและถอยดันเอาตัวรถครูดเข้าไปยังที่ใต้ท้องของรถยนต์ด้านท้าย จึงทำให้ ด.ช.วัย 3 ขวบถูกตัวรถทับ ก่อนที่จะมีญาติๆ จะรีบช่วยกันนำส่งไปยัง รพ.พุทธโสธร ดังกล่าว และเสียชีวิตลงในที่สุด

ขณะเดียวกัน นายนที กล่าวว่า ขณะที่กำลังขับรถเพื่อนำพันธ์ปลานิลจากฟาร์มเพาะเลี้ยงแห่งหนึ่งใกล้ที่เกิดเหตุ (ป.เจริญพันธ์ปลา) ไปส่งยังในพื้นที่ต่างจังหวัด ได้มีรถยนต์เก๋งขับสวนทางมาซึ่งเป็นช่วงทางคับแคบจึงได้พยายามถอยหลบ แต่ไม่ทันได้เห็นว่ามีรถ จยย.เข้ามาจอดต่อท้าย ที่ด้านหลังจึงทำให้ขับรถถอยชนดังกล่าวขึ้น โดยไม่มีใครอยากให้เหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้นมาอย่างแน่นอน และตนก็ไม่ได้ตั้งใจที่จะทำให้มันเกิดขึ้น โดยรถยนต์คันดังกล่าวได้มีการทำประกันภัยชั้นหนึ่งไว้ครบทุกอย่าง

ด้าน ร.ต.ท.เปตอง กล่าวว่า ขณะนี้จะได้ทำการเชิญคู่กรณีทั้งสองฝ่าย พร้อมด้วยญาติของเด็กชายที่เสียชีวิต และรถยนต์ รถ จยย. ทั้งสองคันไปทำการสอบสวน และทำการตรวจสภาพรถกันยังที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline