svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ใหญ่คับตลาด! 2 พี่น้องเจ้าของตลาดนัด ยิงปืนขึ้นฟ้าข่มขู่แม่ค้า

14 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

2 พี่น้องเจ้าของตลาดนัด ย่านลาดพร้าว 101 อุกอาจ.! ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าข่มขู่แม่ค้า ดวงซวยถูกพลเมืองดีบันทึกภาพเอาไว้ได้ ก่อนถูกตำรวจตามรวบได้ทันควัน

จากกรณีโลกออนไลน์ ได้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ทะเลาะกันระหว่างเจ้าของแผงตลาดกับพ่อค้า ก่อนที่จะมีการใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า จำนวน 2 นัด เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 07.00 น. ของวันที่ 14 พ.ย.2560 บริเวณตลาดมีเดีย ซ.ลาดพร้าว 101 ถนนโพธิ์แก้ว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางถึงพฤติกรรมของบุคคลทั้ง 2 ราย ที่ปรากฏอยู่ในคลิปเหตุการณ์สำหรับความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ (วันที่ 14 พ.ย.) พ.ต.อ.ภาสกร รัตนปนัดดา ผกก.สน.ลาดพร้าว พร้อมด้วย พ.ต.ท.นนท์ นุ่มบุญนำ รอง ผกก.ป. , พ.ต.ท.ธนพัฒน์ สีหะวงค์ สวป. ได้ทำการจับกุมตัว นายสมพร สร้อยเรือง อายุ 37 ปี และนายวีระ สร้อยเรือง อายุ 31 ปี ในข้อหาพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมของกลางอาวุธปืน ยี่ห้อคานิก 55 ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก และอาวุธปืน ยี่ห้อสมิทแอนด์เวสสัน ขนาด.38 จำนวน 1 กระบอกทั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทกัน และมีการใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่ บริเวณตลาดโพธิ์แก้ว 3 แยก 2 หรือตลาดมีเดีย เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมกับสอบสวนพยานทราบว่า เป็นแม่ค้าทะเลาะกับน้องชายเจ้าของตลาด ก่อนเกิดเหตุเวลา 07.00 น. นายสมพร กับนายวีระ ได้มาเก็บค่าเช่าแผงในตลาดตามปกติ เมื่อมาถึงร้านของคู่กรณีได้พบกับผู้ชาย ซึ่งเป็นแฟนของแม่ค้ามาช่วยขายทอดมัน จึงเรียกเก็บค่าเช่าในราคา 100 บาท แต่พูดจาไม่เข้าหู จึงเกิดมีปากเสียงกันขึ้น และมีการชกต่อยกับนายวีระ แต่นายวีระ ตัวเล็กกว่าสู้ไม่ไหว จึงวิ่งไปหยิบปืนพกที่ห้องพักในตลาดออกมา โดยนายสมพร ซึ่งเป็นพี่ชายเห็นนายวีระ คว้าปืนออกมาจึงหยิบปืนของตนเองตามออกมาจากห้องพักด้วย เพื่อมาช่วยน้อง จากนั้นนายสมพร ได้ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าจำนวนหนึ่งนัด ส่วนนายวีระ ได้ยิงปืนขึ้นฟ้าตามไปอีกหนึ่งนัด เพื่อเป็นการข่มขู่ก่อนจะแยกย้ายกันไป

ใหญ่คับตลาด! 2 พี่น้องเจ้าของตลาดนัด ยิงปืนขึ้นฟ้าข่มขู่แม่ค้า

จากการสอบสวนนายสมพร และนายวีระ ให้การรับสารภาพว่า ได้ทะเลาะกัน และใช้ปืนยิงขึ้นฟ้าจริง พร้อมทั้งนำปืนมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ จากการตรวจสอบพบว่าปืนถูกต้องตามกฎหมายมีหลักฐานการครอบครองถูกต้องทั้งสองกระบอก อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวมีการชกต่อยกันได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย และไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปืน จึงแจ้งข้อกล่าวหาก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline