svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บิ๊กป๊อก โต้ มาร์ค ไม่มีนโยบายเกณฑ์คน ลั่นหากใครทำมีความผิด

14 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.อ.อนุพงษ์ สรุปยอดตอบ 6 คำถามนายกฯ วันแรก 19,580 คน โต้ มาร์ค ไม่มีนโยบายเกณฑ์คน ลั่นหากใครทำมีความผิด

เมื่อเวลา 08.45 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการเปิดให้ประชาชนตอบ 6 คำถามของนายกรัฐมนตรี ซึ่งเริ่มเมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมาเป็นวันแรกว่า มีคนมาแสดงความเห็น 19,580 คน ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่ยังไม่มีการสรุปเนื้อหาว่าเป็นอย่างไร ส่วนจะเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนมาตอบคำถามมากขึ้นหรือไม่นั้น ตนเคยพูดไปแล้วว่าใครที่จะไปตอบคำถามของนายกฯ ให้เดินทางไปได้ตามจุดที่กระทรวงมหาดไทยได้กำหนดไว้

เมื่อถามถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ตั้งข้อสังเกตว่ามีการเกณฑ์คนมาตอบคำถาม พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์พูดหลายประเด็น หากเป็นเรื่องที่จะเสนอแนะท่านนายกฯ ก็ให้ไปคุยกับท่านนายกฯเอง แต่ตนขอชี้แจงขั้นตอนการดำเนินการที่นายอภิสิทธิ์บอกว่ามีการเกณฑ์คน ตนขอยืนยันว่าประชาชนมาด้วยความสมัครใจ และต้องแสดงตนด้วยตัวเอง

ไม่มีการสั่งการหรืออำนวยการอะไร ใครทำถือว่ามีความผิด ไม่มีนโยบายให้เกณฑ์คน ไม่ต้องการรู้มากหรือรู้น้อย ประชาชนมาแค่ไหนก็แค่นั้น ไม่ต้องการแห่แหนเกณฑ์คนคาดหวังต้องมามากมาน้อยไม่มี ทำใจให้สบายๆ สื่อก็ไม่ต้องมาถามว่าคนมาบางตาหรือหนาตา พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว

logoline