svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กฟน. จับมือพันธมิตร รวมพลังสร้างสุข "คืนคนดีสู่สังคม" ฝึกอาชีพให้แก่ผู้ต้องขังใกล้พ้นโทษ

15 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ (11 สิงหาคม 2560) นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย และพันตำรวจโท ดร.พงษ์ธร ธัญญสิริ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม ผู้แทนปลัดกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยนายชัยยงค์ พัวพงศกร ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และคณะผู้บริหารการไฟฟ้านครหลวง การประปานครหลวง (กปน.) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) และองค์การตลาด (อต.) ร่วมแถลงข่าวโครงการ "มหาดไทย 5 รัฐกิจสัมพันธ์ รวมพลังสร้างสุขให้ประชาชน"




เพื่อแสดงถึงความร่วมมือของ 5 หน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทยและกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม ในการพัฒนาความรู้และเสริมสร้างอาชีพด้านไฟฟ้าและประปาให้แก่ผู้ต้องขังที่ใกล้พ้นโทษ ซึ่ง กฟน. ได้นำหลักสูตร "การเดินสายไฟฟ้าภายในอาคารของการไฟฟ้านครหลวง" เข้าอบรมให้กับผู้ต้องขังที่ใกล้พ้นโทษในเรือนจำหรือทัณฑสถาน รวม 7 แห่ง ใน 7 จังหวัด โดยจัดงานแถลงข่าว ณ อาคารอเนกประสงค์ สำนักงานใหญ่ การประปานครหลวง



ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง กล่าวว่า การไฟฟ้านครหลวงในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ได้ให้ความสำคัญกับการเสริมสร้างโอกาสและยกระดับพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างเท่าเทียมและทั่วถึง รวมถึงการคืนคนดีสู่สังคม โดย กฟน. ได้นำหลักสูตร "การเดินสายไฟฟ้าภายในอาคารของการไฟฟ้านครหลวง" มาจัดอบรมให้กับผู้ต้องขังที่ใกล้พ้นโทษ โดยกำหนดอยู่ในหลักสูตรเตรียมความพร้อมก่อนปล่อยตัวของกรมราชทัณฑ์ ที่จัดขึ้นระหว่างเดือนสิงหาคม-กันยายน 2560 ซึ่งผู้เข้ารับการอบรมจะได้รับความรู้เกี่ยวกับการเดินสายไฟฟ้าภายในอาคาร ความรู้เรื่องระบบไฟฟ้า เครื่องมือที่จำเป็นในการติดตั้งระบบไฟฟ้า การตรวจสอบแก้ไขไฟฟ้าขัดข้องภายในอาคาร การเลือกใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าชนิดต่างๆ อันตรายจากไฟฟ้าและการป้องกัน เพื่อให้ผู้ต้องขังที่ใกล้พ้นโทษได้มีความรู้ที่จำเป็นในการเดินสายไฟฟ้าภายในอาคาร ใช้งานเองได้อย่างถูกต้อง สามารถตรวจสอบความผิดปกติและซ่อมแซมแก้ไขได้ในเบื้องต้น รวมถึงการใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย ถือเป็นการเสริมสร้างทักษะความรู้ในการพัฒนาตนเองเพื่อต่อยอดนำไปประยุกต์ใช้ประกอบอาชีพในอนาคตต่อไป



โดยมีกำหนดการฝึกอบรมดังนี้รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 3-4 สิงหาคม 2560 ณ ทัณฑสถานเปิดหนองน้ำขุ่น จ.นครสวรรค์รุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 7-8 สิงหาคม 2560 ณ ทัณฑสถานเปิดบ้านเนินสูง จ.ปราจีนบุรีรุ่นที่ 3 ระหว่างวันที่ 17-18 สิงหาคม 2560 ณ เรือนจำชั่วคราวเขากลิ้ง จ.เพชรบุรีรุ่นที่ 4 ระหว่างวันที่ 22-23 สิงหาคม 2560 ณ ทัณฑสถานเปิดทุ่งเบญจา จ.จันทบุรีรุ่นที่ 5 ระหว่างวันที่ 24-25 สิงหาคม 2560 ณ ทัณฑสถานเปิดห้วยโป่ง จ.ระยองรุ่นที่ 6 ระหว่างวันที่ 28-29 สิงหาคม 2560 ณ เรือนจำชั่วคราวแคน้อย จ.เพชรบูรณ์รุ่นที่ 7 ระหว่างวันที่ 4-5 กันยายน 2560 ณ ทัณฑสถานเปิดบ้านนาวง จ.พัทลุง

logoline