svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

'รอยยิ้มจากทุกคนคือพลังพิเศษ'

11 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

10 พ.ย.60 "ตูน บอดี้สแลม" ไลฟ์สด!! หลังผ่าน 3 จังหวัดชายใต้แดน ยืนยันร่างกายยังปกติ และยังไปได้เรื่อยๆ


จากการวิ่ง 9 วันในโครงการ "ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ" โดยวันนี้ (10 พ.ย.) "ตูน บอดี้สแลม" หรือ อาทิวราห์ คงมาลัย ได้หยุดพักการวิ่งเป็นเวลา 1 วัน ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาทางคณะของนายอาทิวราห์ ได้ผ่านจุดเช็คพอยย์ที่ 4 (โรงเรียนท่าบอนมิตรภาพ) เข้าสู่ อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช


อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. ทางทีมงาน "ก้าวคนละก้าว" มีการไลฟ์สดและพูดคุยกับ ตูน และทีมงานก้าวคนละก้าว ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก "ก้าว" และ เว็บไซต์ www.kaokonlakao.com จาก อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา


โดยการไลฟ์สดครั้งนี้ "หมอเมย์" สุนิสา ได้บอกถึงสุขภาพร่างกายของตูนว่า พักผ่อนน้อย อาจจะมีเครียดเรื่องระยะทางบ้าง กล้ามเนื้ออ่อนแรงไปตามระยะทางและสภาพปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้ เช่น อากาศเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวฝน การเจอคนเยอะๆ ทำให้ต้องปรับแผนการให้น้ำ จากทุกๆ 2.5 กม. เป็นทุกๆ 10 นาที จะขึ้นอยู่ระยะทางไม่ได้แล้ว เพื่อไม่ให้เกิดอาการฮีทสโตรก ปกติมีการตรวจเลือด ตรวจปัสสาวะ ชั่งน้ำหนักเพื่อวิเคราะห์กันตลอดอยู่แล้ว


ด้าน "ป๊อก" อิทธิพล สมุทรทอง นักวิ่งผู้อยู่เคียงข้างตูน ได้เผยว่าเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย ต้องเซฟขาตูนมากขึ้น เพราะกลัวได้รับบาดเจ็บ ไม่ว่าจะโดนชน โดนเหยียบ แต่เพื่อให้ตูนวิ่งได้ถึงแม่สาย ขอความกรุณาจากประชาชนด้วย รวมไปถึงการพุ่งเข้ามาเซลฟี่ หรือเอากีตาร์มาให้เซ็น ทำให้ตูนต้องหยุดวิ่ง ก็มีผลต่อร่างกายเพราะทำให้กล้ามเนื้อหยุดชะงักได้

'รอยยิ้มจากทุกคนคือพลังพิเศษ'

'รอยยิ้มจากทุกคนคือพลังพิเศษ'


จากนั้น "ตูน บอดี้สแลม" ได้ออกมาพูดคุยว่าตอนนี้สภาพร่างกายยังปกติ และยังสามารถวิ่งไปตามเป้าหมายของโครงการนี้เรื่อยๆ นักร้องยังบอกว่าสิ่งที่ทำให้หัวใจเขาฟูขึ้นมา คือรอยยิ้มของทุกคน
"ทุกวันที่ออกไปวิ่ง การได้รอยยิ้มจากทุกคนมันคือพลังพิเศษ ยิ่งกว่าพลังบวกอีก ทุกคนรอ ทุกคนตากแดดตากฝนรอนาน บางทีผมก็ไม่ได้เข้าไปหาหรือไปทักทายได้ทุกคน แต่ทุกคนส่งรอยยิ้มกลับมา ผมมีความสุขมาก อย่างตอนแรกที่ไปเริ่มที่เบตง ก็ไม่ได้มีความกลัวอะไร ยิ่งพอไปเจอกับตัว มีหลายคนบอกว่า ไม่มีภาพบรรยากาศแบบนี้มานานแล้ว ผมยังคิดว่า จริงเหรอ ยังไงต้องขอบคุณชาวเบตง ยะลา ปัตตานี และสงขลา ที่ทั้งส่งข้าวส่งน้ำส่งความเมตตามาให้ตลอด ขอบคุณ พรุ่งนี้ก็จะใช้ชีวิตในฐานะนักวิ่งอย่างเต็มที่ต่อไป อยากให้ทุกคนนึกถึงวัตถุประสงค์และเห็นด้วยกับโครงการนี้ ยังมีคุณหมอพี่ๆพยาบาลที่ยังวิ่งอยู่ตลอดเวลา วันนี้ผมยังได้หยุด แต่พี่ๆ เขาไม่ได้หยุด ถ้าจะเชิดชูหรือยกย่องให้ใครเป็นฮีโร่ ก็ต้องเป็นพวกเขาเลย ส่งกำลังใจให้พวกเขา ผมเป็นเพียงแค่สะพาน ผมไม่ได้ทำอะไรพิเศษเลยครับ สิ่งที่ผมรับไว้ได้อย่างเดียวคำว่า สู้ๆ ผมจะรับไว้และจะสู้"
ทั้งนี้ร็อกสตาร์ชื่อดังยังบอกถึงที่ตลอดเส้นทางจะมีการให้ทุนตามโรงเรียนต่างๆ ว่า การไปให้ทุนตามโรงเรียน นอกจากทุนจากผู้สนับสนุน 50,000 บาทแล้ว ยังมีทุนส่วนตัว อีก 10,000 บาท 2 ทุนให้กับน้องๆ ป.6 ที่เรียนดีแต่ขาดทุนทรัพย์
"ตอนเด็ก ผมมีเพื่อนที่เรียนดีแต่เพราะมีปัญหาเรื่องเงิน ทำให้ไม่ได้เรียนต่อ เราอยากจะไปช่วยให้น้องๆ เขาข้ามปัญหาตรงนี้ อนาคตเขาอาจจะเป็นหมอ เป็นด็อกเตอร์ก็ได้ หรือการที่ให้ลูกฟุตบอล จำนวน 1 ล้านลูกที่คิงพาวเวอร์สนับสนุนมา ก็ไม่แน่ เขาอาจจะติดทีมชาติก็ได้"

'รอยยิ้มจากทุกคนคือพลังพิเศษ'

'รอยยิ้มจากทุกคนคือพลังพิเศษ'

'รอยยิ้มจากทุกคนคือพลังพิเศษ'


"ตูน บอดี้สแลม" เผยอีกว่า "เวลาวิ่งแล้วได้เจอคนมาต้อนรับ ก็เหมือนเวลาเล่นคอนเสิร์ต การจับมือกันมันก็มีความทรงจำที่ดีต่อกัน แต่ตัดเล็บมาหน่อยก็ดีนะ (หัวเราะ) ผมเป็นห่วงเด็กตัวเล็กๆ และคนแก่ กลัวจะโดนเบียด ก็อยากให้ระวังกันด้วย ยังไงก็ขอย้ำว่าอยากให้ทุกคนมองถึงวัตถุประสงค์ของโครงการด้วยกันว่าเราออกมาแสดงพลังเพื่ออะไร เรามาสนับสนุนพวกเขากันครับ ขอบคุณล่วงหน้า"
และในวันพรุ่งนี้ (11 พ.ย.) มีรายงานว่า จะมีการมอบเงิบที่ได้รับจาก นายจิมมี่ ชวาลา เศรษฐีใจบุญ จำนวน 16 ล้านบาท ให้กับชาวคณะกิจกรรมด้วย

'รอยยิ้มจากทุกคนคือพลังพิเศษ'

'รอยยิ้มจากทุกคนคือพลังพิเศษ'

logoline