svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว หนุ่มโคราช ขี่ช้อปเปอร์ตระเวนปาระเบิดสถานที่ราชการ

08 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คืบหน้าหนุ่มโคราช ขี่ช้อปเปอร์ตระเวนปาระเบิดใส่สถานที่ราชการ ตำรวจรวบตัวได้แล้ว สารภาพควบคุมตัวเองไม่ได้ เหมือนมีคนสั่งให้ก่อเหตุ ตำรวจตั้งข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ ในสถานที่ราชการ


ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีมีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ช้อปเปอร์ ตระเวนปาระเบิดขวดเข้าไปในสถานที่ราชการ 3 แห่ง ของ อ.คง ซึ่งประกอบไปด้วย ที่ว่าการอำเภอคง สถานีตำรวจภูธรคง และป้อมยามหน้าตลาดเทศบาลตำบลคง จ.นครราชสีมา จนสถานที่ราชการถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายจำนวนมาก โดยเหตุเกิดเมื่อประมาณ 23.53 น. ของคืนวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา

จนกระทั่งกลางดึกคืนวันที่ 8 พ.ย.เจ้าหน้าที่ตรวจได้สกัดจับคนร้ายได้ ทราบชื่อต่อมาคือนายไพฑูรย์ เทพวงค์ อายุ 37 ปี ชาว ต.หนองมะนาว อ.คง เคยมีประวัติเสพยาเสพติดมาด้วย ซึ่งสวมชุดขาวทั้งตัว เหมือนคนถือศีล และอยู่ในสภาพคล้ายคนเสียสติ พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง พร้อมยึดของกลางได้หลายรายการ อาทิ ขวดเครื่องดื่มชูกำลัง 3 ขวด ที่บรรจุน้ำมันไว้ข้างใน มีดอีโต้ 1 เล่ม ธูป บุหรี่ ไฟเช็ค โทรศัพท์มือถือ และเงินสดจำนวนหนึ่ง

โดยนายไพฑูรย์ สารภาพว่าควบคุมตัวเองไม่ได้ เหมือนมีคนสั่งให้ก่อเหตุปาระเบิดตามสถานที่นั้นๆ เอง ซึ่งจากการตรวจสอบประวัตินายไพฑูรย์ พบว่าเคยมีประวัติติดยาเสพติดมาก่อน จึงคาดว่าน่าจะเสพยาเสพติดจนเกิดอาการหลอน และก่อเหตุในครั้งนี้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไว้ และตั้งข้อหากับนายไพฑูรย์ ในข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ ในสถานที่ราชการ และทำการสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

logoline