svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวชลบุรีแยกย้าย หลัง ครม.เด้งผู้ว่าฯ ช่วยราชการสำนักนายกฯ

07 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - ชาวชลบุรียังชุมนุมไล่ผู้ว่าฯ ชลบุรี หลังทราบข่าวว่าถูกย้ายไปทำงานสำนักนายกรัฐมนตรีจึงแยกย้ายกลับที่พัก

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 7 พฤศจิกายน ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมไล่ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้ทยอยมารวมตัวกันเหมือนทุกวัน โดยมีการรวมตัวประมาณ 100 คน พร้อมทั้งจับกุมพูดคุยเหมือนเดิมเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของจังหวัดชลบุรี ในวันถวายดอกไม้จันทน์ทำให้ประชาชนต้องมายืนรอกันนาน 6-8 ชั่วโมง บางคนทนไม่ไหวก็กลับที่บ้านพัก 

พ.ต.วิชัย เกษรจันทร์ ผู้บังคับหมวดรักษาความสงบเรียบร้อยที่ 1 อ.เมืองชลบุรี ได้มาชี้แจงขอให้มีการสลายการชุมนุม เพราะมติ ครม.ได้สั่งให้ นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ไปปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักนายกรัฐมนตรี ไม่มีกำหนดเวลาและยังไม่ขาดจากตำแหน่งเดิม ทำให้หลายคนพอใจ นอกจากนี้ยังได้มีการนำข้าวผัดมาเลี้ยงผู้ชุมนุมด้วย หลังจากได้ทราบข่าวได้มีการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีไปปฏิบัติหน้าที่สำนักนายกรัฐมนตรี หลังจากนั้นจึงได้สลายตัวกันไป 

ทางด้านนายสถาพร กลางณรงค์ อายุ 47 ปี กล่าวว่า ตนไม่ได้มาชุมนุมไล่ผู้ว่าฯ แต่พยายามชี้แจงให้หลายคนเข้าใจว่า ความผิดของทางราชการเกิดขึ้นเสมอ อยากให้ยุติการชุมนุม ทั้งที่เป็นคนสุราษฎร์ธานี มาอยู่ที่ชลบุรีนานกว่า 10 ปี แล้วก็อยากให้บ้านเมืองสงบ และคิดว่าในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงมองดูอยู่ เมื่อมีการให้ผู้ว่าฯไปปฏิบัติหน้าที่สำนักนายกรัฐมนตรีก็ควรจะหยุดชุมนุมได้แล้ว 

logoline