svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดใจ"จิมมี่ ชวาลา" นักบุญเมืองคอน เตรียมมอบ 16 ล้าน ให้ "ตูน บอดี้สแลม"

06 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดใจจิมมี่ ชวาลา นักบุญแห่งเมืองนครศรีธรรมราชเตรียมมอบเงิน 16 ล้านบาทสมทบโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 รพ.กับตูน บอดี้สแลม

หลังจากที่กระแสข่าวที่นายจิมมี่ ชวาลา นักธุรกิจและเป็นผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็น "นักบุญ"ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีของชาวนครศรีธรรมราช เตรียมมอบเงินสดจำนวน 16 ล้านบาทให้กับนายอาทิวราห์ คงมาลัย ซึ่งจะมีกำหนดการวิ่งมาถึงนครศรีธรรมราช ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2560 นี้ โดยช่วงค่ำที่ผ่านมานายจิมมี่ ชวาลา ซึ่งอยู่ในระหว่างการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช หลังจากได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้อาคารที่อยู่ติดกันจนได้รับบาดเจ็บและมีอาการแน่นหน้าอกรวมทั้งอาการป่วยเดิมอยู่แล้ว ซึ่งได้ขออนุญาตแพทย์ออกจากโรงพยาบาลมาชั่วคราวเพื่อมาทำธุระสำคัญ และได้อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าสัมภาษณ์ ในขณะที่ข้อมือซ้ายติดไอดีของผู้ป่วยและแขนซ้ายยังมีเข็มและท่อให้ยาและท่อน้ำเกลือติดอยู่

นายจิมมี่ เปิดใจอีกครั้งเช่นเดียวกับหลายครั้งว่าการบริจาคเงินนั้นเป็นเงินของชาวนครศรีธรรมราช และ 16 ล้านนั้นจากประชากรของนครศรีธรรมราชทั้งหมดราว 15 ล้านคนเศษ ทุกคนเป็นผู้ที่ร่วมกันทำบุญครั้งนี้ไม่ใช่จิมมี่ ชวาลา

เขาบอกด้วยว่าได้รับทราบข้อมูลการวิ่งของคุณตูน จากแพทย์ผู้อำนวยการโรงพยาบาลยะลา และทันตแพทย์ที่รพ.มหาราช จึงหาข้อมูลและได้ไปเล่าถึงเรื่องนี้บนเวทีงานแต่งงาน จนเป็นกระแสข่าวขึ้น และเชื่อมั่นว่าไม่ใช่แค่เพียง 700 ล้านบาทเท่านั้นที่คุณตูนเขาเชื่อมั่นว่า ตูนจะทำให้ความมหัศจรรย์เกิดขึ้นอาจจะได้มากกว่า 1,500 ล้าน 2,000 ล้านบาทก็ได้ ไม่ใช่แค่ 11 โรงพยาบาลอาจเป็น 22 หรือ 33 โรงพยาบาลก็ได้อีกเช่นกัน อุปกรณ์ทางการแพทย์หรืออะไรก็แล้วแต่ในโรงพยาบาลวันหนึ่งเราอาจเป็นผู้ใช้ก็ได้ไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในวันข้างหน้า

จิมมี่ยังระบุว่าไม่อยากให้มาให้ความสำคัญกับเขา เพราะว่าสิ่งที่เขาทำนั้นเป็นสิ่งที่เกิดมาจากบรรพบุรุษที่เดินทางมาอาศัยพระบรมโพธิสมภารของพระเจ้าอยู่หัว มาถากถางเส้นทางวางระบบเขาจึงเป็นเพียงหัวรถจักรที่พ่อแม่สร้างมาให้วิ่งบนเส้นทางที่ถูกสร้างไว้อย่างเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุการณ์เพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ซึ่งอยู่ใกล้กับห้างผ้าจิมมี่ ส่งผลให้นายจิมมี่ ชวาลามีอาการป่วยต้องเข้าไปรักษาตัวที่ รพ.ซึ่งมาวันนี้เขาบอกว่าเตรียมที่จะมอบเงินให้กับเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 1 ล้านบาท และจะตอบแทนพนักงานชายในร้าน 2 คนที่เข้าช่วยเหลือเขาและครอบครัวอย่างไม่คิดชีวิต โดยบอกว่าจะมอบเงินให้เขาไปดูแลครอบครัวได้อย่างสบายแต่ไม่ระบุจำนวนเงิน นอกจากนั้นยังเตรียมที่จะสมทบทุนเครื่องมือแพทย์ที่เขารวบรวมเงินได้แล้วอีก 30 ล้านบาท

logoline