svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ก้อย" โพสต์ความประทับใจตลอดเส้นทาง #ก้าวคนละก้าว

06 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่ได้เริ่มออกวิ่งในโครงการ "ก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ" และวันนี้ถือเป็นวันที่ 5 ของการวิ่ง ซึ่งตลอดเส้นทางทั้ง 4 วันที่ผ่านมามีเรื่องราวความน่าประทับใจของพี่ตูนและพี่น้องเบตงเกิดขึ้นตลอดเส้นทาง

ตลอดเส้นทางที่หนุ่มตูนวิ่ง เราจะเห็นว่ามีน้องๆ และชาวบ้านค่อยออกมาร่วมบริจาคกับพี่ตูนตลอดทาง และทุกๆ ครั้งที่เห็นหนุ่มตูนวิ่งเราก็มักจะเห็นสาว "ก้อย-รัชวิชน์" ค่อยถือถุงเขียวเพื่อรอรับเงินบริจาคของพี่น้องที่มาร่วมบริจาคตลอดข้างทางนั้นด้วย ทำให้เธอได้เล่าถึงความประทับใจตลอดการวิ่งทั้ง 3 วันในเบตงบนอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอว่า...

"เชื่อมั้ยคะ ว่ายอดเงินที่เราได้รับบริจาคระหว่างทางที่จ.ยะลา แต่ละวันมียอดเท่าไร? วันแรก 7 แสนกว่าบาท (เทียบเท่ากับยอดที่เราวิ่งไปบางสะพานวันท้ายๆ) วันที่สอง 3แสนบาท วันที่สาม 1ล้าน3แสนบาท ... เห็นมั้ย ว่า 5 บาท 10 บาท 20 บาท 50 บาท 100 บาท ที่ทุกคนใส่ลงไปถุงสีเขียวมันมีคุณค่ามากมายแค่ไหน เงินจำนวนน้อยจากคนหมู่มาก เมื่อรวมกันแล้วกลายเป็นมหาศาล ขอบคุณชาวยะลาสำหรับน้ำใจที่ท่วมท้นในครั้งนี้ ขอบคุณเด็กน้อยที่เอากระปุกออมสินมาให้ ขอบคุณทุกคนที่ก้าวข้ามความหวาดกลัวในแต่ละพื้นที่ๆเราวิ่งผ่าน ทลายกำแพงความแตกต่างทางศาสนา แล้วรวมกันเป็นหนึ่งเดียว เพื่อที่จะออกมา #ก้าว ไปกับพวกเรา ตอนนี้ก้อยรู้แล้วว่า ไม่ใช่แค่ยอดเงินที่เป็นล้าน แต่ "รอยยิ้ม" ก็เป็น "หลักล้าน" ด้วยเช่นกัน สิ่งที่ชาว 3 จังหวัดชายแดนมอบใหัมันมีความหมายกับพวกเราทุกคนมากๆ รักและนับถือในน้ำใจของทุกคนค่ะ."

นี้คือสิ่งที่ทุกคนที่มอบให้กับพี่ตูนและนักวิ่งทุกคนตลอดเส้นทางการเริ่มวิ่งในโครงการ "ก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ"และสิ่งที่อยากให้พี่น้องที่ไปร่วมบริจาคข้างทางที่อยากถ่ายรูปกับพี่ตูน ระหว่างเส้นทาง ต้องทำอย่างไร?? ทางทีมงานขอความร่วมมือมาแบบนี้ว่า

1. สามารถถ่ายภาพด้วยโหมดวีดีโอ2. เจอกันที่ จุดเชคพอยท์ เข้าคิวตามพื้นที่ที่ทีมงานจัดเตรียมไว้

และระหว่างเส้นทางการวิ่ง สามารถส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจ และอยากขอความร่วมมือทุกคนอย่าวิ่งฝ่าเข้ามาในขบวนวิ่ง เพราะอาจทำให้พี่ตูนบาดเจ็บได้

My hero ... รอยยิ้มท่ามกลางสายฝน @artiwara ถ้าฝนไม่ตกหนักพี่ตูนจะไม่ยอมใส่หมวกหรือเสื้อกันฝนเลย . . #ก้าวคนละก้าว #ก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ #ก้าวนี้เพื่อหมอพยาบาลและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกคน ภาพ @ahakorn

โพสต์ที่แชร์โดย rachwinwong (@rachwinwong) เมื่อ

ก้าวที่ 5 ก้าวสู่ 80 ล้าน . . ขอบคุณน้ำใจคนไทยทุกคนที่สุด #ก้าวคนละก้าว #ก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ #ก้าวนี้เพื่อหมอพยาบาลและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกคน

โพสต์ที่แชร์โดย rachwinwong (@rachwinwong) เมื่อ

เรามาถึงก้าวที่ 5 ของการวิ่งแล้วในวันนี้ จริงๆเป็นเพียงแค่การเริ่มต้น แต่กลับมีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย อยากให้ทุกคนได้ดูคลิปนี้ และร่วมส่งกำลังใจให้พี่ตูน และทีมงาน #ก้าว ทุกคนนะคะ ปัญหาสุขภาพเป็นเรื่องที่หลายคนมองข้าม กว่าจะรู้สึกตัวก็อาจจะสายเกินไป เราจึงใช้การ "ก้าว" เป็นเครื่องหมายเชิงสัญลักษณ์ ให้คนไทยทุกคนหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพ ที่ไม่ใช่เพียงเพื่อสุขภาพของตัวเราเอง แต่อาจหมายรวมถึงสุขภาพของทุกๆคน ทุกคนที่เราพอจะช่วยได้ ด้วยเงินคนละเล็กละน้อย ที่จะทำให้ "ก้าวเล็กๆ" ของพวกเราได้รวมกัน กลายเป็น "ก้าวยาวๆ" สักก้าวหนึ่ง... . ติดตามข้อมูลของ"ก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ" ได้ที่ www.kaokonlakao.com ดูคลิปตัวเต็มได้ที่ facebook : ก้าว และ Fanpage : rachwinwong #ก้าวคนละก้าว #ก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ #ก้าวนี้เพื่อหมอพยาบาลและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกคน

โพสต์ที่แชร์โดย rachwinwong (@rachwinwong) เมื่อ

รอนแรมมาเนิ่นนานเพียงหนึ่งใจ กับทางที่โรยเอาไว้ด้วยขวากหนาม ถูกแหลมคม ทิ่มแทง จนมันแทบจะทนไม่ไหว ชีวิต ทำไมยากเย็นขนาดนั้น สองมือจะมีเรี่ยวแรงขนาดไหน แต่หัวใจของคน ยังยืนยันจะไม่ถอดใจ ในค่ำคืนที่ฟ้านั้นไม่มีดาว อยู่ตรงนี้ ฉันยังคงก้าวไป ยังคงมีรักแท้ เป็นแสงนำไป ในคืนที่หลง...ทาง นาทีที่ความฝันนั้นพร้อมเป็นเพื่อนตาย เส้นทางนี้ ฉันยังมีจุดหมาย ตราบใดที่ปลายท้องฟ้ามีแสงรำไร จะไปจนถึงแสงสุดท้าย . . #เพลงที่เข้ากับช่วงเวลานี้ที่สุด #เซ็ทแรกของวันนี้ #ก้าวคนละก้าว #ก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ #ก้าวนี้เพื่อหมอพยาบาลและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกคน

โพสต์ที่แชร์โดย rachwinwong (@rachwinwong) เมื่อ

ก้าวที่ 4 วันที่ 4 พฤศจิกายน 2560 #เมื่อวานนี้ . . บันทึกไว้ว่าเป็นวันที่เราวิ่งผ่านรอยต่อจากยะลาเข้าสู่ปัตตานี คนมารอเชียร์พี่ตูนเยอะมากกกกกกก เลยแทบไม่ได้วิ่ง เพราะต้องเดินถ่ายรูปเซลฟี่ไปตลอดทาง จนมีอาการเจ็บหลัง ทำให้ต้องหยุดพักที่ที่ทำการไปรษณีย์ชั่วคราว แล้วค่อยวิ่งต่อ #ซึ่งส่วนมากจะเดินมากกว่า ตามสถิติที่เห็น 8 กิโล ใช้เวลา 4 ชม. เพซอะไรไม่ต้องสืบ แค่ให้รู้ว่า จริงๆแล้วสาระสำคัญของการออกมาระดมทุนครั้งนี้ คือหาเงินไปช่วยเหลือ 11 โรงพยาบาล "การวิ่ง" คือเครื่องมือในการสื่อสารปัญหาและเรื่องราว ส่วนการ "ถ่ายรูป" เซลฟี่กับทุกคนนั้น ถือเป็น service mind ของผู้ชายคนนี้ ที่อยากทำให้ทุกคนมีความสุข เพื่อตอบแทนที่ทุกคนออกมา #ก้าว ไปด้วยกัน ตอนนี้ "กำลังใจและความเข้าใจ" คือสิ่งที่สำคัญที่สุด . . รวมระยะทางที่ #ก้อยก้าว 58.8 กิโลเมตร #ก้าวคนละก้าว #ก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ #ก้าวนี้เพื่อหมอพยาบาลและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกคน #rachwinrunningdiary

โพสต์ที่แชร์โดย rachwinwong (@rachwinwong) เมื่อ

เชื่อมั้ยคะ ว่ายอดเงินที่เราได้รับบริจาคระหว่างทางที่จ.ยะลา แต่ละวันมียอดเท่าไร? วันแรก 7 แสนกว่าบาท (เทียบเท่ากับยอดที่เราวิ่งไปบางสะพานวันท้ายๆ) วันที่สอง 3แสนบาท วันที่สาม 1ล้าน3แสนบาท . . เห็นมั้ย ว่า 5 บาท 10 บาท 20 บาท 50 บาท 100 บาท ที่ทุกคนใส่ลงไปถุงสีเขียวมันมีคุณค่ามากมายแค่ไหน เงินจำนวนน้อยจากคนหมู่มาก เมื่อรวมกันแล้วกลายเป็นมหาศาล ขอบคุณชาวยะลาสำหรับน้ำใจที่ท่วมท้นในครั้งนี้ ขอบคุณเด็กน้อยที่เอากระปุกออมสินมาให้ ขอบคุณทุกคนที่ก้าวข้ามความหวาดกลัวในแต่ละพื้นที่ๆเราวิ่งผ่าน ทลายกำแพงความแตกต่างทางศาสนา แล้วรวมกันเป็นหนึ่งเดียว เพื่อที่จะออกมา #ก้าว ไปกับพวกเรา ตอนนี้ก้อยรู้แล้วว่า ไม่ใช่แค่ยอดเงินที่เป็นล้าน แต่ "รอยยิ้ม" ก็เป็น "หลักล้าน" ด้วยเช่นกัน . . สิ่งที่ชาว 3 จังหวัดชายแดนมอบใหัมันมีความหมายกับพวกเราทุกคนมากๆ รักและนับถือในน้ำใจของทุกคนค่ะ #ก้าวคนละก้าว #ก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ #ก้าวนี้เพื่อหมอพยาบาลและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกคน ขอบคุณภาพ : @vinbuddy

โพสต์ที่แชร์โดย rachwinwong (@rachwinwong) เมื่อ

04.11.17 บันทึกไว้ว่า ต่อไปเวลาที่เหนื่อยล้า ให้ย้อนกลับมาดูภาพนี้ แล้วจะมีพลัง :) . . #ขอบคุณชาวยะลาที่มอบพลังงานดีๆให้ #ดีใจที่ได้เห็รอยยิ้มของทุกคน #ก้าวคนละก้าว #ก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ #ก้าวนี้เพื่อหมอและพยาบาลและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกคน ภาพโดย : @awanderound

โพสต์ที่แชร์โดย rachwinwong (@rachwinwong) เมื่อ

อีกหนึ่งผู้เสียสละที่แท้จริง การที่เราจะวิ่งผ่านพื้นที่สีแดง ไม่ใช่เรื่องง่าย พี่ๆทหารและตำรวจตระเวนชายแดน จะต้องมาสำรวจและมานอนพื้นที่ๆเราจะวิ่งผ่านก่อนล่วงหน้าเป็นอาทิตย์ คอยสอดส่อง ดูแลรักษาความปลอดภัยให้พวกเราในทุกๆย่าง #ก้าว . กราบขอบคุณในความเสียสละของพี่ๆทุกท่านจากเบื้องลึกสุดของใจ พี่ๆสุดยอดมาก . . #ก้าวคนละก้าว #ก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ #ก้าวนี้เพื่อหมอและพยาบาลและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกคน ภาพ : @awanderound @vinbuddy

โพสต์ที่แชร์โดย rachwinwong (@rachwinwong) เมื่อ

ตอนไลฟ์สดบอกว่าพี่ตูนชอบกินสะตอผัดกุ้ง ชาวยะลาก็ใจดีเอาสะตอมาให้หลายสิบพลู เม็ดใหญ่ๆ ลูกโตๆ แต่ว่าไม่มีคนผัดให้กิน ทำไงดีน้าา... :) . . #ก้าวคนละก้าว #ก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ #ก้าวนี้เพื่อหมอพยาบาลและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกคน

โพสต์ที่แชร์โดย rachwinwong (@rachwinwong) เมื่อ

"...ภาพนี้ไม่ต้องมีคำบรรยาย..." . . #รักคนยะลา #ก้าวคนละก้าว #ก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ ขอบคุณภาพ @mhongliostudio

โพสต์ที่แชร์โดย rachwinwong (@rachwinwong) เมื่อ

logoline