svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เตือน 6 จังหวัดภาคใต้ฝนตกหนัก หลังพายุเข้า

05 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ได้ออกประกาศเตือน 6 จังหวัดภาคใต้ฝั่งตะวันออก เตือนอันตรายจากฝนตกหนักมาก คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังแรง คลื่นสูง 2 เมตร

จากสภาพอากาศที่เริ่มมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ จ.นราธิวาส เป็นเวลากว่า3 วัน ซึ่งได้มีประกาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ ฝั่งตะวันออก ฉบับที่ 20 (128/2560) เรื่องฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย โดยเฉพาะบริเวณ จ.นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลาและนราธิวาส โดยได้เตือนอันตรายจากฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก รวมทั้งเรือเล็กให้งดออกจากฝั่งในระยะนี้ และให้ติดตามประกาศจากอุตุนิยมวิทยาอย่างต่อเนื่อง

โดยในพื้นที่ จ.นราธิวาส บริเวณปากอ่าวแม่น้ำบางนรา เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ปรากฏว่าบรรดาเรือประมงขนาดเล็กจำนวนกว่า 500 ลำจอดเทียบปากอ่าวเพื่อรอดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หลังฝนตกหนักติดต่อกันอีกทั้งคลื่นลมในท้องทะเลสูงกว่า 2 เมตร ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัย ขณะเดียวกันร้านค้าต่างๆที่จำหน่ายอยู่บริเวณหาดนราทัศน์ ส่วนใหญ่ปิดให้บริการเนื่องจากได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศ จะมีเพียงบางร้านที่เตรียมเปิดจำหน่ายตามปรกติตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เนื่องจากเกรงว่าหากปิดหลายวันจะกระทบต่อรายได้ อีกทั้งผู้มาท่องเที่ยวจะไม่มีอาหารรับประทาน

สำหรับพื้นที่ จ.นราธิวาส มีฝนตกร้อยละ 80 ของพื้นที่ ล่าสุดปริมาณน้ำฝนสูงสุดอยู่ที่ อ.เจาะไอร้อง อ.แว้ง และ อ.สุคิริน ซึ่งทางด้านนายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการ จ.นราธิวาส ได้เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนเตรียมความพร้อมทั้งบุคลากร อุปกรณ์ ได้แก่ เรือท้องแบน และเครื่องยังชีพ เพื่อที่จะสามารถเข้าไปให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในแต่ละพื้นที่ได้อย่างทันท่วงที

logoline