svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไฟไหม้ศูนย์การค้าเซ็นเตอร์พ้อยท์ นครศรีธรรมราช

04 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เช้ามืดที่ผ่านมาได้เกิดเพลิงไหม้ในศูนย์การค้าเซ็นเตอร์พ้อยท์ ย่านการค้ากลางเมืองนครศรีธรรมราช ทำให้แผงผู้เช่าร้านค้ารายย่อยเสียหายนับสิบล้านบาท

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาล ได้พยายามสกัดเพลิงที่ลุกไหม้ในศูนย์การค้าเซนเตอร์พ้อยท์ บนถนนราชดำเนิน ย่านการค้าท่าวัง กลางเมืองนครศรีธรรมราช ไม่ให้ลุกลามไปยังห้างค้าผ้าจิมมี่ ซึ่งเป็นของนายจิมมี่ ชวาลา นักธุรกิจค้าผ้าขนาดใหญ่ที่สุดของตัวเมือง และทำให้นายจิมมี่ ที่อาศัยอยู่ในอาคาร สำลักควันจนแน่นหน้าอก ถูกเจ้าหน้าที่นำตัวส่ง รพ. และต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

โดยเพลิงได้ลุกไหม้แผงผู้ค้ารายย่อยที่เช่าพื้นที่ ภายในตึกเสียหายทั้งหมดหลายสิบราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสินค้าประเภทเสื้อผ้าสำเร็จรูป และรองเท้า ขณะที่ตัวอาคารเสียหายไป 3 คูหา ประเมินความเสียหายเบื้องต้น 10 ล้านบาท

ทั้งนี้ ศูนย์การค้าเซนเตอร์พ้อยท์ เป็นของนักธุรกิจในตระกูลวิจิตรพรรณ นักธุรกิจชื่อดังของ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งค้าทองและอสังหาริมทรัพย์ ขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่วิทยาการ ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ส่วนสาเหตุนั้นสันนิษฐานเบื้องต้นว่าอาจมาจากระบบไฟฟ้าลัดวงจร.

logoline