svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หนุ่มเพี้ยน" ปาระเบิด หน้า สภ.เมืองสมุทรปราการ

03 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุหนุ่มสติไม่ดี ปั่นจักรยาน ออกจากซื้อซื้อน้ำมัน ก่อนนำไปปาหน้า สภ.เมืองสมุทรปราการ อ้างมีปัญหาทางสมอง


ระหว่างที่ ร.ต.อ.วิโรจน์ มูลมานัส รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ปฏิบัติหน้าที่บนโรงพัก ได้เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นที่บริเวณหน้าประตูทางเข้าด้านหน้า จึงรีบออกมาดู พบว่ามีแสงเพลิงกำลังลุกไหม้ขึ้น ใกล้กับประตูทางเข้า ซึ่งมีถังใส่ขยะและกระเป๋าเสื้อผ้าของประชาชนเร่ร่อน นอนพักอาศัยอยู่ที่หน้าโรงพัก เจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังปฎิบัติหน้าอยู่ในโรงพักได้ช่วยกันนำถังเคมีดับเพลิงมาช่วยกันฉีดพ่นเพื่อดับเปลวไฟ ใช้เวลาในการฉีดสกัด

ขณะเจ้าหน้าที่กำลังชุลมุนวุ่นวายอยู่กับการตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุ นายรชานนท์ คงชัยยะ เจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดนและพวกรวม 3 นาย ที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่ที่หน้าจวนผู้ว่าฯ ช่วยกันควบคุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ และนำตัวชายผู้ก่อเหตุมาส่งตัวให้กับตำรวจ ชื่อนายสุทธินันท์ ฟุ้งสายชล อายุ 39 ปี พร้อมรถจักรยานสองล้อปั่นสีชมพูที่ใช้ปั่นขณะก่อเหตุและหลบหนี

จากการสอบปากคำผู้ก่อเหตุ เมื่อ 10 ปีก่อน นายสุทธินันท์ เคยประสบอุบัติเหตุรถคว่ำ จนทำให้สมองได้รับการกระทบกระเทือนอย่างแรง ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงแว่วในหูว่ามีคนมาสั่งให้เอาก้อนหินไปปาหน้าโรงพัก หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุได้ปั่นจักรยานออกจากบ้านพัก ซื้อน้ำมันเบนซินจากปั๊มปากซอยใส่ขวดแก้วมาจำนวน 3 ขวด
เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายรชานนท์ เอาไว้ก่อนประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิให้นำตัวไปตรวจสภาพจิตและอาการทางสมองที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อตรวจสอบสภาพจิตและประเมินว่าขณะก่อเหตุอยู่ในสภาพปกติหรือไม่

logoline