svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บางระกำยังอ่วม ต้องหันมาใช้เรือสัญจร

02 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์น้ำท่วมทุ่งในพื้นที่ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ระดับน้ำที่ท่วมขังเริ่มลดลงต่อเนื่อง วันละ 4-8 ซ.ม.หลังชลประทานเริ่มนำน้ำออกจากทุ่งบางระกำ แต่ประชาชนนักเรียนบางส่วนยังต้องใช้เรือในการสัญจรมาที่ถนนเพื่อเดินทางต่อ

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ทุ่งบางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ยังคงมีน้ำท่วมอยู่แต่ทางชลประทานเริ่มนำน้ำออกจากทุ่งบางระกำ ทำให้ระดับน้ำในบางพื้นที่เริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง เฉลี่ยวันละ 8-10 ซ.ม.

เช่นที่โรงเรียนวัดพรหมเกษร หมู่ 1 ต.ชุมแสงสงคราม ระดับน้ำที่ท่วมอาคารเรียนลดระดับลงมากเหลือเพียงบางส่วน ส่วนที่มีการร้องขอขอเสื้อชูชีพให้นักเรียนที่ต้องเดินทางด้วยเรือมาเรียนนั้น ขณะนี้ได้รับเสื้อชูชีพแล้วกว่า 50 ตัว

ด.ญ.จริยา เพ็ชรมา อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.5 กล่าวว่า เมื่อได้เสื้อชูชีพมาก็อุ่นใจรู้สึกปลอดภัยมากขึ้น โดยตอนเช้าพ่อจะขับเรือมาส่งและตอนเย็นก็จะมารับ การเดินทางก็ค่อนข้างลำบาก

นอกจากนี้ประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่ในเขตทุ่งบางระดำที่น้ำท่วมก็จะอาศัยเรือมาที่ถนนเพื่อขึ้นรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่นำมาฝากเพื่อนบ้านที่บ้านไม่ถูกน้ำท่วมไว้ โดยทางชลประทานคาดว่าการนำน้ำออกจากทุ่งบางระกำกลางเดือนพฤศจิกายนนี้ ถนนที่เคยถูกน้ำท่วมน่าจะสามารถใช้ได้เกือบหมดทำให้การเดินทางไม่ต้องลำบากใช้เรืออย่างเดียวต่อไป

logoline