svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชื่นชม! ระบบค้นหาภาพด้วยใบหน้า สำหรับช่างภาพและประชาชนที่ร่วมงานพระราชพิธีฯทั่วประเทศ

26 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อช่างภาพกลุ่มหนึ่ง ได้อาสาสมัคร โดยไร้เงื่อนไขแบกอุปกรณ์ถ่ายรูประดับโปรครบชุดไปยืนตากแดดตากฝน ถ่ายรูปให้กับผู้คนมากมายที่มาร่วมพระราชพิธีในสนามหลวงและลานประจำจังหวัด คนแล้วคนเล่า ที่เข้ามาขอให้ช่วยถ่ายรูป ภาพแล้วภาพเล่า ที่ช่วยถ่ายอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย

ถ่ายเสร็จก็แจ้งกับผู้คน ให้มาโหลดรูปความละเอียดสูง (Hi-Res) ได้ที่เฟซบุ๊ก ร้อยช่างภาพ ร้อยเฟซบุ๊ก ภาพความละเอียดสูง ถ่ายทั้งวัน หลายร้อย หลายพันรูป อัพขึ้นเฟส จนโดนบล็อคไปบ้าง ผู้คนลืมเฟสของตากล้องไปบ้างสุดท้ายภาพที่ถูกถ่ายก็ไม่ถึงมือผู้อยากได้รับ
คนอีกกลุ่มหนึ่ง ไม่ได้เป็นช่างภาพ มองเห็นความน่ารักและเสียสละของคนกลุ่มแรกขออาสา ยื่นมือเข้ามาช่วย อีกแรงคืนวันที่ 24 ตค. นับได้กว่า 15 ชีวิต ที่รวมตัวกัน เฉพาะกิจ ออนไลน์ทั่วไทยงัดเทคโนโลยีที่ตัวเองมี ผสมพลังบวกมหาศาล จากแบบอย่างของพ่อผู้จากไป อดหลับอดนอน ทำระบบช่วยจัดเก็บภาพ และค้นหาภาพด้วย #ใบหน้าโครงการเล็กๆ มีชื่อเรียกเล่นว่า The #OCT26 project ผ่านไป 1 คืน กับ 1 วัน ระบบเสร็จสิ้นสวยงามพร้อมใช้ ระบบที่ราวกับเนรมิตขึ้นมาจากความฝันของทุกคน #ความฝันอันสูงสุด ที่จะเปลี่ยนความเศร้า ให้เป็นพลัง
ระบบพร้อมใช้งานแล้ว ที่นี่ http://WeLoveDad.net/ 

ชื่นชม! ระบบค้นหาภาพด้วยใบหน้า
สำหรับช่างภาพและประชาชนที่ร่วมงานพระราชพิธีฯทั่วประเทศ


เราอยากจะบอกเพื่อนๆ #ตากล้องอาสาสมัคร ทุกคนทราบว่า ท่านสามารถ upload รูปที่ท่านถ่ายขึ้นมาที่ระบบ โดยไม่จำกัดจำนวน และ ไม่จำกัดขนาดการอัพโหลดทำได้ง่ายดาย เพียงลากรูปมาใส่ใน Browser พวกเขาเตรียม Server ขนาดมหึมา ไว้รองรับปริมาณข้อมูลมหาศาลของท่านแล้วภาพทุกภาพ ยังเป็นลิขสิทธิ์ของผู้ถ่ายโดยสมบูรณ์ ระบบเป็นเพียงที่ฝากภาพ และช่วยในการค้นหา ไม่มีการนำภาพไปใช้ในเชิงพาณิชย์ใดๆทั้งสิ้น
ภาพทุกภาพ ที่ upload ขึ้นมา จะโดนทำดัชนีด้วยใบหน้า ผู้ที่โดนถ่ายสามารถเข้ามาค้นหาภาพ โดยใช้ภาพใบหน้าตัวอย่าง เมื่อเจอภาพของท่านหรือญาติมิตร โดนถ่ายและอัพโหลดไว้ที่นี่ ท่านสามารถ download ภาพความละเอียดสูงไปได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ จึงขอส่งจดหมายเปิดผนึกนี้ถึงช่างภาพอาสาสมัครทั่วประเทศ 
โปรเจ็คที่พวกเขาตั้งใจจะบันทึกและเผยแพร่ภาพเหตุการณ์วันนี้ในประเทศไทย เก็บไว้และแบ่งปัน เพื่อเป็นสาธารณะสมบัติให้คนรุ่นหลังต่อไป ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นด้วยคนไทย จากความรักและภักดีจากหัวใจคนไทย พวกเราหวังส่งต่อทุกภาพทุกเรื่องราวในวันนี้ ให้สถิตในดวงใจคนไทยตราบนานเท่านาน

ชื่นชม! ระบบค้นหาภาพด้วยใบหน้า
สำหรับช่างภาพและประชาชนที่ร่วมงานพระราชพิธีฯทั่วประเทศ


The OCT26 Project
วิธีค้นหาภาพด้วยใบหน้าทีละขั้นตอน | Welovedad.net #26OCTproject ส่งต่อ แบ่งปัน ขอบคุณมากมายที่พวกเราช่วยเหลือกัน #นี่คือปณิธานhttps://www.facebook.com/thaidotrun/videos/1982996778654429/

ร่วมกันใน 26OCTProject ได้อย่างไร 

ชื่นชม! ระบบค้นหาภาพด้วยใบหน้า
สำหรับช่างภาพและประชาชนที่ร่วมงานพระราชพิธีฯทั่วประเทศ


1.ช่างภาพจิตอาสาลงทะเบียนที่ www.welovedad.net ไม่ถึง 2 นาที พิมพ์ชื่อ-นามสกุล เบอร์โทร อีเมล์ เลขที่ ID เราจะเก็บรักษาข้อมูลความเป็นส่วนตัวของช่างภาพจิตอาสาด้วยจริยธรรม จรรยาบรรณวิชาชีพ ไม่มีแง่มุมทางพาณิชย์ใดๆ มาเกี่ยวข้อง 100%
2.นำภาพที่ท่านถ่ายมา อัพโหลดขึ้นเว็บไซต์ ในหน้า อัพโหลด ลากลงได้เลย เราทำให้ง่ายที่สุด ระบบ face Detection จะทำ Data base ดัชนีใบหน้าเพื่อความสะดวกที่เจ้าของภาพจะมาค้นหาภายหลังด้วยใบหน้าตัวเอง เขาจะเก็บไฟล์ Gallery 26OCT ไว้สืบเนื่อง เป็นสาธารณะสมบัติ ไม่มีเรื่องพาณิชย์มาเกี่ยวข้องในฐานข้อมูลที่ทุกคนไว้วางใจนี้ 
3. เพื่อรักษาความสะดวกเรียบร้อย ความมีกาละเทศะตระหนักถึงความงดงามของพระราชพิธีตลอดจนพื้นที่พระเมรุมาศจำลอง

ชื่นชม! ระบบค้นหาภาพด้วยใบหน้า
สำหรับช่างภาพและประชาชนที่ร่วมงานพระราชพิธีฯทั่วประเทศ


 การถ่ายภาพขอให้ช่างภาพจิตอาสา ทำในจุดที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น *จุดที่เหมาะสมเท่านั้น เคารพในพื้นที่นั้นๆ ด้วยกฏสถานที่ ข้อปฏิบัติที่ถูก-ที่ควร ขอความกรุณาในประเด็นนี้ 
หมายเหตุ 
ภาพของพ่อแม่พี่น้อง ลุง ป้า น้า อา คุณตา คุณยาย คุณปู่ คุณย่า เพื่อนบ้าน มิตรใหม่ ที่เดินทางมาร่วมพิธี จะเป็นส่วนกลาง หรือลานจังหวัด ทั่วประเทศ ทั่วโลก ย่อมมีความหมายทั้งสิ้น เพราะเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตพสกนิกรไทย 
ทว่าด้วยความละเอียดอ่อน ไม่ถึงกับต้องสร้างภาระให้เจ้าหน้าที่ที่กำกับดูแลความเรียบร้อยนะครับ ท่านเหล่านั้นเหนื่อยมามากแล้ว พวกเราถอยออกมาได้  เราก็ต่างอยู่ในฉาก อยู่ในบรรยากาศ เหตุการณ์ 26 ตุลาคมเหมือนกันทั้งสิ้น 
โปรเจ็กต์นี้ไม่มีเจตนาอื่นใดนอกจาก ส่งต่อ-แบ่งปัน ในเรื่องที่คณะพวกเราพอจะหยิบยื่นความตั้งใจดีต่อกันได้ เป็นพื้นที่กลางอากาศที่ทำให้ทุกคนดึงภาพดึงความทรงจำกลับไปได้ เท่านั้นเอง

ชื่นชม! ระบบค้นหาภาพด้วยใบหน้า
สำหรับช่างภาพและประชาชนที่ร่วมงานพระราชพิธีฯทั่วประเทศ

ชื่นชม! ระบบค้นหาภาพด้วยใบหน้า
สำหรับช่างภาพและประชาชนที่ร่วมงานพระราชพิธีฯทั่วประเทศ

logoline