svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สั่งอำนวยความสะดวกประชาชน ร่วมพระราชพิธีฯ

16 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะกรรมการ กอร.พระราชพิธีฯ ประชุมติดตามความคืบหน้าการเตรียมพร้อมจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ขณะที่ เลขาธิการ คสช.กำชับทุกส่วนเตรียมทุกมาตรการรองรับและอำนวยความสะดวกประชาชน

เช้าวันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์ สุวรรณ รองนายกฯ และ รมต.กลาโหม เป็นประธานการประชุมกองอำนวยการร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีผู้บัญชาการเหล่าทัพ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

เพื่อสรุปผลการซักซ้อมริ้วบวนเมื่อวานนี้ รวมทั้งการติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง และจุดวางดอกไม้จันทน์ทั่วประเทศ ที่กระทรวงมหาดไทยกำหนดให้แล้วเสร็จเมื่อวานนี้ การอำนวยความสะดวกประชาชนเรื่องการรักษาความปลอดภัย และการเตรียมความพร้อมรอบรับประชาชนเข้าพื้นที่ท้องสนามหลวง

ขณะที่ กองบัญชาการกองทัพ ก็มีการประชุมสำนักงานเลขาธิการ คสช.โดย พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท เลขาธิการ คสช.เป็นประธานการประชุม โดยกล่าวถึงการเตรียมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ โดยเฉพาะการซักซ้อมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ รวมถึงการอำนวยความสะดวกประชาชน ซึ่งที่ผ่านมาทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย ได้ร่วมกันดำเนินการในเรื่องดังกล่าวได้อย่างเรียบร้อย และยังคงมีภารกิจที่จะต้องดำเนินการต่อไปจนจบงานพระราชพิธีฯ

สำหรับการซักซ้อมริ้วขบวน การเตรียมงานด้านการจราจร การประชาสัมพันธ์ มาตรการรักษาความปลอดภัย รวมทั้งการจัดเตรียมสถานที่ที่เกี่ยวกับงานพระราชพิธีฯ ทั้งใน กทม. และต่างจังหวัด ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยในทุกเรื่อง เพื่อรองรับประชาชนจำนวนมากที่จะหลั่งไหลเข้าร่วมงานพระราชพิธีฯ

เลขาธิการ คสช.ยังได้กำชับให้เตรียมการตามแผนงานที่กำหนดไว้ให้รัดกุม มีมาตรการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้เรียบร้อย เพื่อให้การเข้าสู่งานพระราชพิธีอันสำคัญยิ่งของคนไทย เป็นไปด้วยความสง่างามและสมพระเกียรติ และประชาชนได้มีโอกาสถวายความจงรักภักดีโดยสะดวก

นอกจากนี้ ในช่วงหลังงานพระราชพิธีฯ จะมีการจัดนิทรรศการงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พร้อมเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าชมพระเมรุมาศและอาคารประกอบ ณ บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง ระหว่างวันที่ 1-30 พ.ย.2560

logoline