svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อดีตหน่วยซีลอังกฤษ วิ่ง 900 กม. เชียงใหม่-ประจวบฯ ถวายอาลัยในหลวง ร.9

12 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตคอมมาโดหน่วยซีล จากอังกฤษ นำทีมวิ่งเพื่อในหลวง ร.9 ระยะทาง 900 กม. จากพระตำหนักภูพิงค์ฯ เชียงใหม่-วังไกลกังวล ประจวบฯ พร้อมรับบริจาคเงินสบทบทุนสร้างตึกใหม่ รพ.ศิริราช

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. วานนี้ (11 ต.ค. 60) นายคริสโตเฟอร์ เมย์นาร์ด ( Mr.Christopher Maynard ) อดีตนายทหารคอมมานโดหน่วยซีลจากสหราชอาณาจักร พร้อมด้วยทีมงาน ได้จัดโครงการ "เดอะเกรท คิงส์ โฮมรัน" (The Great King Home Run) เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และร่วมถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นอกจากนี้ยังได้มีการเปิดรับบริจาคเงินตลอดเส้นทางการวิ่ง เพื่อสมทบทุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา ที่โรงพยาบาลศิริราช โดยในวันนี้ถือเป็นวันแรกของการวิ่งซึ่งมีจุดเริ่มต้นที่บริเวณพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จากนั้นจะวิ่งไปตามเส้นทางต่างๆจนไปสิ้นสุดที่บริเวณวังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระยะทางทั้งสิ้น 900 กิโลเมตร ในเวลา 14 วัน

อดีตหน่วยซีลอังกฤษ วิ่ง 900 กม. เชียงใหม่-ประจวบฯ ถวายอาลัยในหลวง ร.9



นายคริสโตเฟอร์ เมย์นาร์ด เปิดเผยว่า ตนได้มาอาศัยอยู่ในเมืองไทยกว่า 3 ปีแล้วและได้แต่งงานมีครอบครัว มีภรรยาเป็นคนไทย ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ตนได้อาศัยอยู่เมืองไทย ตนได้มองเห็น และชื่นชมความมานะอุตสาหะในการทรงงานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งได้ทรงงานหนักเพื่อปวงชนชาวไทยมาโดยตลอดอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย ซึ่งหลังจากที่สมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทรงสวรรณคต ตนจึงอยากที่จะทำอะไรเพื่อผู้อื่นตามรอยของพระองค์ท่าน จึงได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้น โดยตนจะต้องทำการวิ่งในระยะทาง 900 กิโลเมตร ใช้เวลา 14 วัน เพื่อขอรับบริจาคเงินเพื่อนำไปสมทบทุนในการ บริจาคให้กับโรงพยาบาลศิริราช สำหรับใช้ในการสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา เป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและร่วมถวายอาลัยให้กับสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

อดีตหน่วยซีลอังกฤษ วิ่ง 900 กม. เชียงใหม่-ประจวบฯ ถวายอาลัยในหลวง ร.9



"ด้วยตนมีภรรยาและลูกทั้ง 2 คนเป็นคนไทย และยังถือว่าตนเองเป็นหนึ่งในคนที่มาอาศัยอยู่กินบนแผ่นดินไทย มีความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านอย่างสุดซึ้ง อย่างไรก็ตามการวิ่งครั้งนี้ ตนอาจจะลำบากเช่นกัน เพราะมีปัญหาสุขภาพบริเวณหัวเข่า ตั้งแต่ก่อนที่จะออกจากหน่วยซีลแล้ว แม้ว่าจะมีการฝึกซ้อมมาบ้างก่อนหน้านี้ แต่ก็ยังมีปัญหาเวลาวิ่งระยะทางไกล แต่ทั้งนี้ ทั้งความลำบากและความเหนื่อยของตนยังคงเปรียบได้เพียงเศษเสี้ยวเล็กๆของพระองค์ท่าน ที่ได้ส่งประจำทำงานเหน็ดเหนื่อยเพื่อปวงชนชาวไทยตลอดระยะเวลาที่ท่านได้ทรงงาน โดยทั้งนี้ตนยังไม่คาดหวังว่าจะได้รับเงินบริจาคมากน้อยเพียงใด เพียงหวังจะให้ชาวไทยมาร่วมสบทบทุนเท่าที่ได้ ก็พอ และหวังว่าความดีที่ตนและทีมงานทำในครั้งนี้ จะส่งต่อไป ให้คนไทยพากันทำความดีที่ตนพอทำได้ ไม่จำเป็นต้องวิ่ง หรือบริจาค แต่เป็นคนที่ดีทำดีเพื่อชาติไทยก็เพียงพอแล้ว"นายคริสโตเฟอร์ กล่าว

อดีตหน่วยซีลอังกฤษ วิ่ง 900 กม. เชียงใหม่-ประจวบฯ ถวายอาลัยในหลวง ร.9


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในวันนี้นายคริสโตเฟอร์ ได้เริ่มวิ่งเมื่อเวลา 16.09 น. และจะวิ่งในระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร ใช้เวลาในการวิ่งประมาณ 4 ชั่วโมง หรือเสร็จสิ้นในเวลาประมาณ 20.00น.เศษ ก่อนที่จะพักผ่อนและเริ่มวิ่งอีกครั้ง ตั้งแต่ 05.00น. ในวันพรุ่งนี้ต่อไป โดยจะวิ่งวันละ 2 รอบ รอบละ 30-60 กม. ใช้เวลารอบละ 4-6 ชั่วโมงต่อวัน ตั้งเป้าให้ไปถึงบริเวณหน้าวังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในเวลาประมาณ 18.00น. วันที่ 25 ตุลาคม 2560 ก่อนที่ จะไปร่วมพระราชพิธีวางดอกไม้จันทน์ที่ กรุงเทพฯ ก่อนจะนำเงินที่ได้จากการบริจาคทั้งหมด มอบให้แก่โรงพยาบาลศิริราช โดยไม่หักค่าใช้จ่ายต่อไป

logoline