svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เผยคลิปมือสังหาร "คิม จองนัม" ซ้อมก่อนลงมือจริง

12 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาเลเซียเผยแพร่คลิปการลอบสังหารพี่ชายผู้นำเกาหลีเหนือ ซึ่งเป็นวัตถุพยานที่แสดงให้เห็นการทำงานของสองสาวมือสังหาร และมีการซ้อมก่อนลงมือจริงล่วงหน้า 2 วัน

คลิปที่แสดงต่อศาลในเมืองชาห์อลัม ชานกรุงกัวลาลัมเปอร์ แสดงให้เห็นเหตุการณ์ลอบสังหารนายคิม จองนัม พี่ชายต่างมารดาของนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ
ที่สนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ เมื่อ 13 กุมภาพันธ์ ตั้งแต่เขาเดินเข้าไปในอาคารผู้โดยสารขาออกและตรงไปที่จุดตรวจเอกสารและสัมภาระ ก่อนถูกด่วง ธิ เฮือง หญิงชาวเวียดนาม เข้าประชิดตัวจากทางด้านหลังและใช้มือทั้งสองข้างจับที่ใบหน้าก่อนจะรีบหนีไป ในคลิปจะมองไม่เห็นสิตี ไอสยาห์ หญิงชาวอินโดนีเซีย ตอนลงมือ แต่ตำรวจ ที่ตำรวจที่เป็นพยานบุคคล ให้การว่า เธอวิ่งหนีไปอีกทางหนึ่ง

เผยคลิปมือสังหาร "คิม จองนัม" ซ้อมก่อนลงมือจริง


เผยคลิปมือสังหาร "คิม จองนัม" ซ้อมก่อนลงมือจริง


ตำรวจนายนี้บอกด้วยว่า ด่วงมีท่าที "ก้าวร้าว" และไม่ได้ขอโทษนายคิม เหมือนกับที่ทำกับบุคคลอื่นที่เธอเข้าประชิดตัวในลักษณะเดียวกัน ที่สนามบินแห่งนี้ เมื่อ 2 วันก่อน ซึ่งชี้ว่า มีการซักซ้อมการป้ายสารพิษวีเอ็กซ์ล่วงหน้า พวกเธอยังแยกกันวิ่งเข้าห้องน้ำในลักษณะกางมือให้อยู่ห่างจากตัว ก่อนกลับออกมาด้วยท่าทางปกติ และแม้บนชั้นที่เกิดเหตุจะมีห้องน้ำหลายห้อง แต่พวกเธอกลับลงไปใช้ห้องน้ำของชั้นที่อยู่ถัดลงไป 
อัยการระบุว่า ผู้หญิงทั้งสองคนรู้ว่ามีสารพิษวีเอ็กซ์อยู่ในมือ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญอาวุธเคมีระบุว่า สามารถขจัดออกได้ด้วยการรีบล้างมือให้สะอาดภายในเวลา 15 นาที และยังพบสารพิษวีเอ็กซ์ที่กรรไกรตัดเล็บของด่วง และบนเสื้อผ้าของทั้งสองคน แต่ที่พบบนใบหน้าของนายคิม มีมากกว่าปริมาณที่สามารถทำให้เสียชีวิตได้ 1.9 เท่า 

logoline