svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"แม่ทัพภาค 4" นำจิตอาสาทำความสะอาด พระเมรุมาศจำลอง

12 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เวลา 08.30 น. วันนี้ ที่สนามโรงพิธีช้างเผือก เทศบาลนครยะลา ซึ่งเป็นสถานที่จัดสร้างพระเมรุมาศจำลอง ของจังหวัดยะลา แม่ทัพภาค 4 พลโทปิยะวัฒน์ นาควานิช พร้อมด้วยผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เหล่าข้าราชการ ประชาชนจิตอาสา กว่า 1,000 คน ร่วมกันทำความสะอาดพื้นที่บริเวณโดยรอบพระเมรุมาศจำลอง เพื่อเตรียมพื้นที่ในการจัดงานพระราชพิธี ถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 นี้


โดยแม่ทัพภาค 4 และผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้ช่วยกันประดับพื้นทางเดินด้านหน้า พระเมรุมาศจำลอง และยังช่วยกันปรับพื้นที่ เพื่อเตรียมนำต้นดอกดาวเรืองกว่า 3 หมื่นต้น มาประดับโดยรอบพระเมรุมาศจำลองด้วย แม่ทัพภาค 4 ยังบอกอีกว่า ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ เสด็จเยี่ยมราษฎรจังหวัดยะลารวมทั้งสิ้น 17 ครั้ง ครั้งหนึ่งจังหวัดยะลาได้น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายช้างสำคัญคู่พระบารมี1 เชือก และทรงพระราชทานแนวทางแก้ไขปัญหาและพัฒนา เพื่อช่วยเหลือราษฎรจังหวัดยะลา ทุกโครงการล้วนมีคุณูปการต่อราษฎรในพื้นที่จังหวัดยะลา
วันนี้ชาวจังหวัดยะลา จึงร่วมใจปรับปรุง พัฒนา ทำความสะอาด บริเวณสนามโรงพิธีช้างเผือก ซึ่งเป็นสถานที่จัดพิธีวางดอกไม้จันทน์ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ เพื่อให้การจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ เป็นไปอย่างสมพระเกียรติ

logoline