svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลูกค้าโวย แกงถุงละ 100 เจ้าของร้านแจง ใช้วัตถุดิบคุณภาพ

10 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - โลกโซเชียลระอุ! ลูกค้าโวยของแพงซื้อแกงถุงตลาดดังพัทยาราคาหลัก100 บาท ระบุต่างชาติยังต้องถึงกับจุกซื้อกับข้าว 3 อย่าง ข้าวสวย 2 ถุง 590 บาท ขณะที่เจ้าของร้านแจงค้าขายมานานไม่คิดเอาเปรียบ ที่แพงเพราะเน้นคุณภาพวัตถุดิบอย่างดีราคาสูง ไม่ใช้ปลาซิว ปลาสร้อย ขณะที่ทางตลาดยันผู้ประกอบการทุกร้านต้องมีคุณภาพ ราคายุติธรรม และปฏิบัติตามกฎระเบียบของกฎหมายอย่างเคร่งครัด

มีรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กได้โพสต์ข้อความตัดพ้อปัญหาคุณภาพมาตรฐานราคาสินค้าของตลาดนัดชื่อดังเทพประสิทธิ์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมีเนื้อหาระบุว่า "โดนแบบนี้จุกเลย ถุงละ100บาท ถามก่อนซื้อนะครับ ขายแบบนี้จริงๆล็อกลางร้านใหญ่ อย่างไปซื้อเชียว เพราะไม่ใช่คนเดียวที่โดนแกง2ถุง210บาท2ผัวเมียต่างชาติซื้อกับข้าว3อย่าง ข้าวป่าว2ถุง590บาท และอีกหลายๆคนคงจะโดนแบบนี้เหมือนกัน" ซึ่งกรณีดังกล่าวมีการนำข้อความไปเผยแพร่ต่อและมีการวิพากษ์วิจารณ์กันต่างๆ นานา

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถามเจ้าของข้อความดังกล่าว ก่อนได้รับการเปิดเผยว่าไม่เคยซื้อกับข้าวร้านนี้มาก่อน แต่เห็นว่าอาหารน่ากินเลยลองไปซื้อดูโดยไม่ได้ถามราคาก่อน ซึ่งวันนั้นได้ไปซื้อไก่อบโอ่งที่ร้านข้างกันในราคา 140 บาท แต่พอมาซื้อแกงร้านนี้ถุงเดียวเป็นผัดกระเพราปลาหมึกที่ใส่กุ้ง 2 ตัว ราคาอยู่ที่ 100 บาท จึงรู้สึกว่าแพงเกินจริงแต่ก็ตัดสินใจจ่ายเงินไป เพราะทางร้านตักใส่ถุงเรียบร้อยแล้ว พอมาแกะกินดูก็จะเห็นว่าในแกงมีอะไรบ้างก็ตามภาพที่โพสต์ ซึ่งส่วนตัวมองว่าแพงเกินไป เพราะแกงถุงเดียวเพิ่มอีกแค่ 40 บาท ก็ได้ไก่อบโอ่งเพิ่มอีกถึง 1 ตัว เมื่อรู้สึกว่าไม่เป็นธรรมจึงได้โพสต์แสดงความรู้สึกลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว กระทั่งมีการนำไปเผยแพร่ต่อและแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากอย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง บ.เมืองพัฒนา ตลาดการเคหะเทพประสิทธิ์ เพื่อเข้าพบกับ นายพัชระ ศรีรัชพารี เจ้าของร้านดังกล่าว ซึ่งออกมาเปิดใจว่า ตนค้าขายมานาน ที่ผ่านมาไม่เคยเอาเปรียบลูกค้า และปฏิบัติตามระเบียบของตลาดและราชการมาโดยตลอด โดยเฉพาะการติดป้ายบอกราคาสินค้า ทั้งป้ายขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ แต่สินค้าบางอย่างราคาอาจจะสูง โดยเฉพาะอาหารประเภทซีฟู้ด เนื่องจากทางร้านใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพและมีมาตรฐาน ไม่ใช้ปลาซิว ปลาสร้อยที่มีขนาดเล็กหรือปกติทั่วไป ขณะที่อาหารธรรมดาหลายอย่าง อาทิ ผัดวุ้นเส้น ผัดหน่อไม้ ก็ราคาแค่ 40 บาทตามปกติเหมือนร้านทั่วไปด้านผู้บริหารตลาดระบุว่าทางตลาดมีมาตรการดูแลและรักษาระเบียบการค้าขายอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการติดป้ายราคาตามที่ภาครัฐกำหนด ซึ่งทุกร้านก็ดำเนินการ แต่ราคาของอาหารน่าจะเป็นเรื่องของประเภท แต่เมื่อมีข้อตำหนิหรือปัญหาทางผู้บริหารก็จะนำมาหารือเพื่อแก้ไขต่อไป

logoline