svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ฝาก "มาดามแป้ง" ฟังเสียง "มาดามแป้ง" เพื่อพัฒนาฟุตบอลหญิง

05 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ต้องใช้คำว่า" ฝาก" ก็ เพราะคุณแป้ง หรือ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นคนเดียวเท่านั้นครับ ที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยังให้รับผิดชอบกับงานในตำแหน่ง "ผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย" เป็นการต่ออายุ เพื่อให้จบสิ้นกับงานในความรับผิดชอบ

โดยเฉพาะกับฟุตบอลหญิงทีมชาติไ-ทย ที่กำลังอยู่ในเส้นทางลุ้นที่จะไปฟุตบอลโลกอีกครั้ง ที่ฝรั่งเศส ในปี 2019  หลังจากตำแหน่ง "ผู้จัดการทีม"  สิ้นสุดลงแล้ว  เพราะไม่ต้องการให้มีตำแหน่งนี้ ที่มาจากคนภายนอก
ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย คุณแป้ง ดูแลมายาวนาน นับตั้งแต่สมัยร่วมงานกับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยุคคุณวรวีร์    มะกูดี ดำรงตำแหน่งผู้นำองค์กร   เคยออกอาการถอดใจ ถึงขั้นแถลงข่าวขอวางมือไปแล้วครั้งหนึ่ง เพื่อรับผิดชอบผลงานของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ในขณะนั้นที่ล้มเหลว 
กระทั่งคุณวรวีร์    ร้องขอให้คุณแป้ง สานต่อ จึงเป็นการรับงานต่อเนื่อง มาจนถึงสมัย นายกฯ พล.ต.อ.สมยศ
 
คำว่า "ฝาก" ที่ผมพูดในขณะนี้ก็คือ  อยากให้คุณแป้ง ใช้เวลา ที่กำลังจะสิ้นสุดลงกับงานในฐานะ "ผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย" เร่งเดินหน้ากับการวางรากฐานฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ให้มั่นคงยิ่งขึ้น  เพื่อที่ในวันที่คุณแป้ง ก้าวออกไปแล้ว ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย หรือ ชบาแก้ว จะเดินไปข้างหน้าได้ 
คุณแป้งอยู่กับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยมาร่วม 10 ปี   ถึงนาทีนี้แล้ว  คงทราบดีว่า  เพราะอะไรพื้นฐานของฟุตบอลหญิงไทย  จึงไม่แข็งแกร่ง 
คุณแป้ง  พูดเสมอว่า  ฟุตบอลหญิงที่ไม่พัฒนา  เพราะขาดลีกที่จะรองรับ  ทำให้ขาดเวทีที่จะพัฒนานักฟุตบอล ดังนั้นในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ ก่อนที่ทุกอย่างจะสิ้นสุดลง   ผมอยากให้คุณแป้ง เดินหน้ากับสิ่งเหล่านี้ 
จริงอยู่ครับที่เราเห็นว่าเริ่มมีการแข่งขันฟุตบอลหญิงเกิดขึ้นที่เป็นรายการแข่งขัน  ทั้งรายการ เมืองไทยวีเมนส์ลีก ที่เป็นลีกหญิง  หรือ ฟุตบอลในกลุ่มสถาบันการศึกษาอย่าง ฟุตบอลรายการยูลีก แต่ปัจจัยเหล่านี้เชื่อเถอะครับว่า ยังไม่พอ   
หากเราต้องการเห็นฟุตบอลหญิงแข็งแกร่งยิ่งขึ้น นาทีนี้ คุณแป้ง น่าจะเป็นบุคคลที่ พล.ต.อ. สมยศ   พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล  รับฟังถึงสิ่งที่สะท้อนออกมามากที่สุดครับ

logoline