svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิป) ธนบัตรที่ระลึกชุดพิเศษ "ธ สถิตในดวงใจตราบนิจนิรันดร์"

20 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธนบัตรที่ระลึก ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ แห่งพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เริ่มจ่ายแลกแล้วตั้งแต่วันนี้ (20 ก.ย. 60) เป็นต้นไป

แบงก์ชาติได้จัดทำ clip VDO รวมรายละเอียดของภาพธนบัตรทั้ง 5 ชนิดราคา เพื่อให้เราได้ย้อนรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระมหากษัตริย์ผู้เป็นที่รักยิ่งของประชาชนชาวไทย ซึ่งภาพที่ปรากฎอยู่บนธนบัตรในแต่ละชนิดราคา แบงก์ชาติได้เชิญภาพพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ พระอัจฉริยภาพ และโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริมาร้อยเรียงเป็นเรื่องราวในธนบัตรที่ระลึกชุดนี้ เพื่อแสดงความอาลัยและเพื่อให้พระมหากรุณาธิคุณจารึกไว้ในดวงใจปวงพสกนิกรตราบนิจนิรันดร์
ประชาชนสามารถทยอยแลกธนบัตรได้ตลอดทุกวัน เพราะธนบัตรแบบใหม่นี้ ใช้เป็นธนบัตรหมุนเวียน และมีการจัดพิมพ์ธนบัตรในปริมาณที่เพียงพออย่างต่อเนื่อง โดยสามารถแลกธนบัตรได้ที่ธนาคารพาณิชย์และสถาบันการเงินเฉพาะกิจ รวมทั้งสามารถถอนธนบัตรชนิดราคา 100 บาท 500 บาท และ 1000 บาท ผ่านตู้ ATM ได้ทั่วประเทศครับ
และเพื่อให้ประชาชนมีโอกาสที่จะได้แลกธนบัตรกันอย่างทั่วถึง ขอความร่วมมือทุกท่านแลกธนบัตรในจำนวนที่จำกัด ในช่วงแรก แต่ในระยะต่อไปสามารถแลกในจำนวนที่เพิ่มขึ้นได้ครับ



logoline