svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแล้วมือปืนในคลิป "ไล่ยิงยิ่งกว่าหนัง" พบเป็น"สารวัตรกำนัน" เมืองนครปฐม

19 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับแล้วสารวัตรกำนันเมืองนครปฐมคลิปมือไล่ยิงยิ่งกว่าหนังเป็นเหตุรถผู้เสียหายเสียหลักตกถนนครอบครัวรวม 6 ราย ได้รับบาดเจ็บ

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ Ammy Preamtip ได้นำคลิปวีดีโอที่มีผู้เสียหายจากรณีรถเสียหลักตกถนนและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย โดยเหตุเกิดที่บริเวณสี่แยกดอนทราย หมู่ 6 ต.เจ็ดเสมียน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 ก.ย.60 ที่ผ่านมา โดยใช้ชื่อคลิปว่า #ไล่ยิงกันยิ่งกว่าหนัง# และมีเสียงของผู้เสียหายที่บอกว่า รถของตนเองนั้นถูกไล่ยิงมาจนเสียหลักตกถนนทำให้ตนเอง ลูกเมีย และญาติๆได้รับบาดเจ็บรวม 6 ราย
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้เสียหายซึ่งทราบชื่อคือนายจตุรภัทร วงษ์วรนุช อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95/1 หมู่ 2 ต.วังเย็น อ.บางแพ จ.ราชบุรี เพื่อขอสอบถามข้อมูลในเบื้องต้น ซึ่งนายจตุรภัทร ก็ให้ไปพบที่บ้านเนื่องจากยังได้รับบาดเจ็บกันอยู่ ซึ่งประกอบด้วย1.นายจตุรภัทร วงษ์วรนุช 2. นางสาวนันทยา แหยมชะม้อย ภรรยาของนายจตุรภัทร 3.นางกาญจนา โบเว็นแคร์ 4.นางสาวดวงมณี วงษ์วรนุช 5.นายจรูญ วงษ์วรนุช และ 6.นายพลพงษ์ วงษ์วรนุช ทุกคนได้รับบาดเจ็บแต่ไม่สาหัสแพทย์ทำแผลแล้วให้กลับมาพักฟื้นที่บ้านนายจตุรภัทร บอกว่า ได้เปิดสำนักงานนำเข้าแรงงานต่างด้าวอยู่ที่เมืองราชบุรีหลังจากปิดออฟฟิตและไปรับลูกเพื่อที่จะกลับบ้านระหว่างทางที่ขับกลับบ้านพบรถยนต์ Ford ของคู่กรณีขับอยู่ข้างหน้าเราได้เห็นว่ารถคันนี้เปิดไฟใส่หลายคันที่อยู่ในเส้นทางเพื่อให้หลบซึ่งตนก็ขับห่างอยู่ประมาณ 20 เมตร เนื่องจากไม่อยากจะอยู่ใกล้ตนเห็นช่องทางที่จะแซงได้ก็เลยพยายามแซงขึ้นไป ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าท่อของตนดังหรือไม่หรือไปทำอะไรให้เขาไม่พอใจ ในช่วงจังหวะที่แซงซ้ายขึ้นไปทางขวา เขาก็ได้ขับรถไล่ขึ้นมา พอหลบเข้าเลนซ้ายก็มาจี้ทางซ้าย หลบเข้าทางขวาก็มาจี้ทางขวา พร้อมกับกระพริบไฟ เปิดไซเลนท์ ตนก็เลยหลบเข้าทางซ้ายอีกครั้งเป็นระยะทางกว่า 3 กิโล
นายจตุรภัทร กล่าวว่า ได้ยินเสียงปืนพอมองไปที่กระจกเห็นคู่กรณีส่องปืนขึ้นมาทางขวา เห็นดังนั้นจึงได้บอกคนในรถให้หมอบ ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าที่ยิงนั้นเพราะอะไร และไม่แน่ใจว่าถูกชนท้ายหรือว่ามาด้วยความเร็วจนทำให้เสียหลักไป โดยในรถมีทั้งหมด 6 คน บาดเจ็บหมดทั้งคัน เพราะขณะประสบเหตุข้างหน้ากำลังไฟแดงมีรถสิบล้อจอดอยู่ถ้าตนโดนยิงรถอาจเสียหลักและตายทั้งคันได้ จึงยอมที่จะไปประสบอุบัติเหตุข้างหน้าดีกว่า
นายจตุรภัทร กล่าวว่า จากเหตุการณ์ครั้งนี้ตนและครอบครัวก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะเรื่องแบบนี้ไม่น่าเกิดขึ้นในสังคมไทยเราไม่คิดว่าในระยะทางที่กลับบ้านจะต้องมาเจอกับเหตุการณ์เหล่านี้ เหมือนจะมาพรากชีวิตเราไปจากคนที่เรารักโดยที่ไม่รู้จักกันมาก่อน ตนอยากให้เหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์สุดท้ายกับครอบครัวของตนมันเป็นสิ่งที่เลวร้ายมากถ้าใครไม่เคยเจอกับตัว และอยากฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ด้วย
ด้าน พ.ต.อ.นภดล รุ่งสาคร ผกก.สภ.โพธาราม กล่าวว่า เบื้องต้น ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้แล้ว คือนายอรรถกฤต แก้วคำ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/4 หมู่ 2 ต.สนามจันทร์ อ.เมือง จ.นครปฐม ทราบว่าเป็นสารวัตรกำนันในพื้นที่ จ.นครปฐม ซึ่งผู้ต้องหาก็ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ที่ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าไป 1 นัด และขับรถปาดหน้ากันไปมา ประกอบกับมีอาการเมาสุราด้วย จึงทำให้ก่อเหตุ ซึ่งได้ทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์พบว่าสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด ตรวจพบอาวุธปืนซึ่งผู้ต้องหาก็อ้างว่ามีทะเบียนก็ต้องรอให้มีการนำเอกสารมาแสดง แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ต้องจะทำการส่งตรวจด้วยพ.ต.อ.นภดล กล่าวว่า ได้ตรวจเขม่าดินปืนที่มือผู้ต้องหา เพื่อนำมาประกอบกับหลักฐาน และตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางด้วย ในเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาติ ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ขับรถประมาท และเมาสุราและขับรถ ส่วนข้อหาพยายามฆ่านั้นต้องให้ผู้เสียหายเป็นผู้มาร้องทุกข์กล่าวโทษ ซึ่งในเรื่องนี้ไม่ใช่คดีซับซ้อนเพราะมีเหตุเกิดขึ้นจริง ผู้ต้องหาก็รับสารภาพแล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ให้มีการประกันตัว และจะนำตัวส่งศาลภายหลังจากทำการสอบปากคำเสร็จสิ้นแล้ว

logoline