svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"แองเจลา ลี" รับตื่นเต้นขึ้นชิงแชมป์ที่บ้านเกิด

14 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แองเจลา ลี ยอดนักสู้เจ้าของแชมป์โลกรุ่นอะตอมเวทหญิง ของเวที วัน แชมเปียนส์ชิพ เผยตื่นเต้นที่จะได้ล้างตากับ เมอิ ยามากูจิ นักสู้สาวจากญี่ปุ่นอีกครั้ง

โดยในคู่เอกของศึกวัน แชมเปียนส์ชิพ ที่ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 24 ก.ย. นี้ เป็นการชิงแชมป์โลกรุ่นอะตอมเวทหญิง แองเจลา ลี นักสู้สาวเจ้าถิ่นวัย 21 ปี ลูกครึ่งสิงคโปร์-เกาหลี และเจ้าของแชมป์ จะขึ้นป้องกันแชมป์กับ เมอิ ยามากูจิ สาวญี่ปุ่นวัย 34 ปี ซึ่งทั้งคู่เคยพบกันเมื่อเดือน พ.ค. ปีที่แล้ว ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งผลปรากฏว่า แองเจลา เอาชนะ เมอิ ไปได้ ในไฟต์แรกที่ขึ้นชก

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (14 ก.ย.) ได้มีการให้สัมภาษณ์ถึงการพร้อมก่อนแข่งผ่านช่องทางคอนเฟอเรนซ์ โดยนักสู้สาวเจ้าถิ่น เผยว่า "ตื่นเต้นที่ได้ขึ้นต่อสู่กับ เมอิ อีกครั้ง โดยการเจอกันครั้งแรกเมื่อปีที่แล้วถือว่าเป็นไฟต์ที่สุดยอด ซึ่งเธอ และเมอิ ต่างฝึกซ้อมกันอย่างหนักเพื่อการต่อสู้ในสังเวียนดังกล่าว"

ขณะที่นักสู้จากแดนปลาดิบ ให้สัมภาษณ์ว่า "มีความสุขที่ได้กลับมาสู้ที่ สิงคโปร์ อีกครั้ง และเธอต้องการชนะในไฟต์นี้เพื่อเป็นการพิสูจน์ตัวเอง"

ทั้งนี้นอกจากคู่ของ แองเจลา กับ เมอิ แล้ว ยังมีคู่เอกในประเภทชาย นั่นก็คือ การพบกันของ เบน แอสก์เรน นักสู้ชาวสหรัฐที่ยังไม่เคยแพ้ใครตลอดการสู้อาชีพ 17 นัด และแชมป์โลกในรุ่นเวลเตอร์เวท กับ ชินยะ อาโอกิ นักสู้จากญี่ปุ่น ที่เพิ่งขึ้นมาสู้ในรุ่นเวลเตอร์เวทเป็นครั้งแรก

logoline