svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"มาร์ค"ถาม"สุเทพ" หนุน"ประยุทธ์"ตั้งพรรคหรือไม่ รับกังวลแย่งฐานเสียงเดียวกัน

14 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อภิสิทธิ์"เผยตั้งใจเข้ากราบปู่พิชัยเสาร์นี้ ถาม"สุเทพ"หนุนบิ๊กตู่ต้องตั้งพรรคใหม่หรือไม่ รับกังวลแย่งฐานเสียงเดียวกัน แต่สุดท้ายอยู่ที่คนตัดสินใจ

14 ก.ย.60 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ 101 องศาข่าว เปิดเผยว่า ยังไม่ได้คุยกับนายพิชัย รัตตกุล อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เกี่ยวกับข้อเสนอรัฐบาลแห่งชาติ แต่ในวันเสาร์ที่ 16 ก.ย. นี้ ตั้งใจจะไปกราบท่านเนื่องในวันคล้ายวันเกิด ทั้งนี้ นายพิชัยเคยเสนอเกี่ยวกับการแก้ความขัดแย้งหลายครั้ง โดยให้พรรคการเมืองจัดมือกัน แต่ล่าสุดดูเหมือนจะบวกทหารเข้าไปด้วย
ถามว่ามีความกังวลในท่าทีของ กปปส. ที่จะตั้งพรรคการเมืองใหม่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า คนกังวลคือผู้สนับสนุนเพราะหลายคนสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์และเคลื่อนไหวอยู่กับกปปส.เมื่อมีข่าวเรื่องการตั้งพรรคย่อมต้องกังวล ไม่สบายใจเป็นธรรมดา
ส่วนกรณีฐานเสียงเดียวกันเกรงว่าจะเลือกกันไม่ถูกหรือไม่และโอกาสในการตั้งพรรคมีมากหรือน้อย นายอภิสิทธิ์ ชี้แจงว่า ที่กังวลก็จะเป็นแบบนั้น แต่เป็นเรื่องการตัดสินใจของแต่ละบุคคล แต่ละกลุ่ม ส่วนโอกาสตั้งพรรคใหม่ ถามผมไม่ได้การที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิกปปส. แสดงท่าทีว่าประสงค์จะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังเลือกตั้งนั้นอยู่ที่ว่านายสุเทพจะพิจารณาและมองว่าการตั้งพรรคเป็นวิธีการที่เหมาะสมหรือไม่ วันนี้เราจะยึดตามกรอบโรดแมป ตามกฎหมายกำหนดไว้ ผู้ที่มีหน้าที่เดินตามนี้ อย่าบิดพริ้ว ขณะเดียวกันก็ทำงานเพื่อให้มีการเลือกตั้ง เมื่อคำนวณแล้วจะเกิดขึ้นช่วงปีหน้า ปลายปีหน้า มันให้คำตอบกับสังคมที่ดีที่สุด

logoline