svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตร.สอบตกกฎจราจร 370 นาย

14 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.ต.ต.จิรพัฒน์" เปิดผลทดสอบความรู้ตำรวจจราจรทั่วกรุง เผย 370 นาย จาก 3,719 นายสอบตกกฎจราจร เจอสั่งห้ามเขียนใบสั่ง!!

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ดูแลงานจราจร กล่าวว่า หลังจากที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ได้ทำการทดสอบความรู้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรในพื้นที่นครบาล ตั้งแต่ระดับรองสว.จร.ลงไปจนถึงชั้นประทวน เพื่อเป็นการสร้างมาตรฐานในการทำงาน และทดสอบความรู้ที่เกี่ยวกับงานจราจร ทั้งนี้ ได้ทำการตรวจข้อสอบพบว่า ตำรวจจราจรในแต่ละกองบังคับการตำรวจนครบาล ส่วนใหญ่ทำข้อสอบผ่านมากถึง 90% และมีที่ไม่ผ่านการทดสอบเพียง 10% หรือประมาณ 370 คน จากจำนวนตำรวจจราจร ทั้งบช.น.ที่เข้าสอบ 3,719 คน

ทั้งนี้ ตำรวจจราจรเป็นจำนวนมากที่ทำข้อสอบได้เต็ม 50 ข้อส่วนผู้ที่สอบไม่ผ่าน 10% จะต้องเข้าทำการทดสอบใหม่อีกครั้ง จนกว่าจะผ่าน จึงจะมีอำนาจในการออกใบสั่ง

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่า วิชาที่ตำรวจจราจรทำคะแนนได้สูง จะเป็นความรู้ด้านกฎหมายทั้ง 3 ฉบับไม่ว่าจะเป็นพ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ร.บ.รถยนต์ และพ.ร.บ.ขนส่ง ส่วนความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับข้อบังคับกฎระเบียบใหม่ ถือว่าทำคะแนนได้ค่อนข้างน้อย อย่างไรก็ตามผลสอบที่ออก ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ เพราะแสดงให้เห็นว่าตำรวจราจรทุกคนเอาใจใส่ มีการเตรียมตัวมาอย่างเต็มที อีกทั้งยังแสดงให้เห็นว่ามีความพร้อมที่จะออกไปปฏิบัติหน้าที่ทั้งการกวดขันบังคับใช้กฎหมาย

logoline