svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ยิ่งลักษณ์" รอด หลักฐานไม่เพียงพอ ไม่ผิดทำน้ำท่วมใหญ่ปี54

13 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประธาน ป.ป.ช." ระบุ หลักฐานไม่เพียงพอเอาผิด "ยิ่งลักษณ์" บริหารงานพลาดทำน้ำท่วมใหญ่ปี 54 ระบุเหตุการณ์ธรรมชาติ พายุหลายลูก ไม่ต้องหาคนรับผิดชอบ

          13 ก.ย. 60 - พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการไต่สวนกรณีกล่าวหาน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกับพวก มีพฤติการณ์ร่วมกันกระทำความผิดต่อหน้าที่ราชการ ตามประมวลกฎหมายอื่น กรณีมีหน้าที่เกี่ยวข้อง และรับผิดชอบในการกักเก็บ ควบคุม ระบาย หรือบริหารจัดการน้ำ เป็นเหตุให้เกิดอุทกภัย ในปี 2554 ว่า "เรื่องของการบริหารจัดการน้ำเสร็จเรียบร้อยไปแล้ว ส่วนรายละเอียดคงต้องให้ทางโฆษกเป็นผู้แถลง"
          ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า มติป.ป.ช.ชี้มูลความผิดเรื่องนี้อย่างไร ประธานป.ป.ช. กล่าวว่า "ผมไม่คิดว่าเรื่องนี้ชี้มูลความผิด เพราะพยานหลักฐานไม่ถึงขั้นที่จะต้องชี้มูลความผิดว่ามีความบกพร่อง หรือเกิดจากความบกพร่องของใคร เพราะเป็นเรื่องของธรรมชาติ และพายุก็มาหลายลูกมาก ทางป.ป.ช.ไม่คิดว่าจะต้องหาคนมารับผิดชอบเรื่องนี้ และที่ผ่านมาก็ดูตามหลักฐานข้อมูลก็ไม่คิดว่าบกพร่อง"
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์จะถูกไต่สวนในกรณีปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบจนเป็นเหตุให้เกิดอุทกภัยในปี 54 แล้วยังมี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ก็เป็นหนึ่งในผู้กล่าวในคดีเดียวกันนี้ด้วย แต่ พล.ต.อ.วัชรพล ไม่ได้ระบุรายละเอียดของกรณีนายอภิสิทธิ์ว่ามีผลการพิจารณาออกมาอย่างไร.

logoline