svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาหาร

โรตี ลุงชู หอมอร่อย รสชาติเก่าแก่มานานกว่า 30 ปี

13 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชิมโรตีลุงชู โรตีสูตรดั้งเดิม ที่มีรสชาติหอมกลิ่นแป้งโรตีและนม เป็นร้านดั้งเดิมแห่งบ้านวังส้มซ่า ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ขายมานานกว่า 30 ปี ราคาย่อมเยาว์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้ที่ชื่นชอบรับประทานโรตี สูตรดั้งเดิม ที่มีรสชาติหอมกลิ่นแป้งโรตี จะขอแนะนำร้านโรตีลุงชู ที่บ้านวังส้มซ่า หมู่1ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นร้านโรตีดั้งเดิมของที่ที่ได้ขายมานานกว่า 30 ปี ทุกๆเย็นชาวบ้านบ้านวังส้มซ่า จะคอยรับประทานกันเป็นประจำทุกวัน เนื่องจากมีรสชาติอร่อย หอมกลิ่นของโรตีใส่นม ราคาก็ไม่แพง เพียง 5-20 บาทเท่านั้นโดยโรตีลุงชู นั้น ชื่อจริง คือ นายชู พ่วงกระทุ่ม อายุ 79 อยู่บ้านเลขที่ 6 1หมู่1ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยลุงชู เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้ขายโรตีมานานกว่า 30 ปี แล้ว โดยจะขายที่บริเวณบ้านวังส้มซ่า เป็นประจำ และลูกค้าส่วนใหญ่ที่ชื่นชอบก็มารอซื้อกันทุกวัน โดยราคาโรตีที่ตนเองขาย ก็ไม่แพง ราคาเริ่มต้นที่ 5 บาท 10 บาท และ 20 บาท ซึ่งลูกค้าไม่ว่าจะเป็นลูกเด็กเล็กแดง หรือผู้ที่ชื่นชอบกินโรตี สูตรดั้งเดิม ก็จะสั่งกินกันเนื่องจากชื่นชอบในรสชาต ที่หอมแป้งโรต และนม ที่มีความมัน รับประทานแล้วติดใจทีเดียว วันหนึ่งขายโรตี ไม่ต่ำกว่า 50-200 ก้อนทีเดียว

โรตี ลุงชู หอมอร่อย รสชาติเก่าแก่มานานกว่า 30 ปี



โดยผู้ที่ชื่นชอบโรตีสูตรดั้งเดิม พื้นบ้าน ก็ลองไปชิมโรตีลุงชู ได้ที่บริเวณทางเข้าบ้านวังซ่า อ.เมือง จ.พิษณุโลก เป็นประจำทุกวัน

logoline