svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพ เผย "สรยุทธ" นอนคุกคืนแรกอาการปกติ

30 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.คุก เผย"สรยุทธ"เครียดระดับปกติ กินข้าวได้ นอนหลับ ก่อนนอนขอหนังสือธรรมะ ไม่ร้องขออะไรเป็นพิเศษ สุขภาพมีภาวะความดัน ไขมันในเลือดสูง ไม่มีอะไรน่ากังวล

เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร -30 ส.ค. 60 นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เปิดเผยถึงการรับตัวนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ต้องขังคดียักยอกเงินค่าโฆษณาเกินเวลาในรายการคุย คุ้ย ข่าว มีโทษจำคุก 13 ปี 4 เดือน ซึ่งถูกนำตัวมาขุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพช่วงเย็นวันที่ 29 ส.ค.ว่า ความวิตกกังวลหรือความเครียดของผู้ต้องขังมีอยู่บ้างเพราะผู้ต้องขังเข้าใหม่แต่ละรายไม่รู้ว่าสภาพภายในเรือนจำเป็นอย่างไร แต่เมื่อเข้ามาก็สามารถปรับตัวได้ เชื่อว่าความเครียดเกิดจากควสมไม่รู้ โดยในเรือนจำได้จัดกิจวัตรประจำวันให้ผู้ต้องขังปฏิบัติตามปกติ สำหรับนายสรยุทธเมื่อถูกนำตัวเข้ามายังแดนแรกรับเจ้าหน้าที่ได้จัดให้นอนห้องที่ 11 ซึ่งเป็นห้องนอนรวม

ก่อนนอนนายสรยุทธขอหนังสือธรรมะไปอ่าน และหลับไปประมาณเที่ยงคืน ส่วนผลการตรวจสุขภาพพบว่ามีภาวะความดันโลหิตสูงและไขมันในเลือดสูง แต่ไม่มีโรคอื่นจึงถือว่าไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง โดยภายหลังถูกส่งตัวเข้ามาเรือนจำได้จัดอาหารเย็นให้ก็สามารถรับประทานได้ตามปกติ ซึ่งในวันนี้ทางเรือนจำเปิดให้ญาติเข้าเยี่ยมครั้งแรก ทั้งนี้ตั้งแต่ช่วงเช้ามีญาติมาติดต่อขอเข้าเยี่ยมแล้ว เชื่อว่าญาติจะซื้อสินค้าในร้านค้าสวัสดิการเข้าไปเป็นของเยี่ยม

ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพ เผย "สรยุทธ" นอนคุกคืนแรกอาการปกติ


สำหรับนายสรยุทธภายหลังตื่นนอนเจ้าหน้าที่เปิดแดนคุมขังนับยอด สั่งให้เข้าแถว สวดมนต์ เคารพธงชาติและรับประทานอาหารเช้า ซี่งนายสรยุทรรับประทานกาแฟกับปาท่องโก๋หลังจากนั้นทางเรือนจำจะจัดกิจกรรมให้ผู้ต้องขังได้ทำร่วมกันเพื่อไม่ให้ผู้ต้องขังเกิดความกังวลหรือความเครียดเพราะเวลาแต่ละวันจะหมดไปกับกิจกรรมต่างๆ สำหรับนายสรยุทธจะให้อยู่แดนแรกรับไปก่อน เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมไม่เกิน 15 วันจะจำแนกแยกแดน โดยขณะนี้ยังไม่ได้ตัดผม ส่วนการเข้าเยี่ยมมีสิทธิเช่นเดียวกับผู้ต้องขังทั่วไปคือญาติเข้าเยี่ยมได้วันละ 1 ครั้ง เป็นเวลา 15 นาที แต่มีสิทธิพบทนายได้ตลอด ซึ่งขณะนี้นายสรยุทธยังไม่ได้กำหนดรายชื่อญาติ 10 รายที่เข้าเยี่ยมได้ในวันแรกจึงเปิดให้เข้าเยี่ยมได้ทุกคน สำหรับยาความดันกับยาควบคุมไขมันที่ต้องกินเป็นประจำนั้น นายสรยุทธสามารถขอรับจากทางเรือนจำหรือจะให้ญาตินำมาส่งให้กับเรือนจำก็ได้

ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพ เผย "สรยุทธ" นอนคุกคืนแรกอาการปกติ

"สำหรับนายสรยุทธถือว่าเครียดในระดับปกติ ยังไม่จำเป็นต้องปรึกษากับนักจิตวิทยาของเรือนจำและยังไม่จำเป็นต้องกินยาแก้เครียด นอนหลับกินข้าวได้ วันนี้มีญาติมาติดต่อขอเข้าเยี่ยมแล้ว และนายสรยุทธก็ไม่ได้ร้องขออะไรเป็นพิเศษ สำหรับเรือนจำพิเศษกรุงดทพฯมีนักโทษ 4,100คน ไม่ได้แออัดอะไรยังสามารถรับผู้ต้องขังได้ ส่วนนายสรยุทธแม้เป็นคนดังแต่เมื่อเข้ามาในเรือนจำผู้ต้องขังอื่นก็ไม่ได้ตื่นเต้น เพราะที่ผ่านมามีคนดังถูกส่งมาคุมขังจำนวนมาก นักการเมืองก็มีหลายคน"นายกฤชกล่าว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าเวลา 09.00 น. นายมนต์อนันต์ เรืองจรัส ทนายความ น.ส.พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ หรือไบรท์ ผู้ประกาศรายการเล่าข่าว และนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมนายสรยุทธ

logoline