svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จ่อฟ้องป.ป.ช. เอาผิดไอ้โม่งกินดินสร้างรัฐสภาใหม่

16 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปชป.จ่อฟ้องทุจริตขนดินสร้างรัฐสภาต่อ ป.ป.ช.ใหม่ ถามหาจริยธรรม "พรเพชร" โยกย้าย"จเร"หลังผลสอบไม่ผิดปูดสนช.วิ่งเต้นเคลียร์คดีช่วยผู้บริหารท้องถิ่นหลุดม.44

16 ส.ค. 60 - นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงความไม่โปร่งใสในการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ว่า การก่อสร้างอาคารัฐสภาแห่งใหม่มีการทุจริตเรื่องการขนย้ายดินจำนวนมาก อยากรู้ว่าใครกินดินรัฐสภาจะนำหลักฐานไปยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบต่อไป โดยก่อนหน้านี้นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสนช. เคยทำหนังสือถึงหัวหน้าคสช. ให้ใช้มาตรา 44 ย้ายนายจเร พันธุ์เปรื่อง อดีตเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ไปประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เนื่องจากไม่ยอมขยายเวลาการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ตามคำสั่งผู้มีอำนาจ แต่ปรากฏผลสอบของสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีพบว่า นายจเรไม่มีความผิด จึงอยากถามนายพรเพชรจะมีจริยธรรมคืนความเป็นธรรมให้นายจเรอย่างไร เพราะนายกรัฐมนตรีเคยระบุว่า หากผลสอบพบว่าไม่มีความผิดจะคืนตำแหน่งให้

          

นายวัชระ กล่าวว่า นอกจากนี้ในการดำเนินโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาใหม่ จะมีนายโรจนศักดิ์ จันทรวัติธเนศ อดีตที่ปรึกษานายสุวิจักษณ์ นาควัชระชัย อดีตเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประสานงานการดำเนินการต่างๆในโครงการที่เกี่ยวกับการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ ซึ่งนายโรจนศักดิ์เป็นคนสนิทของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีอีกด้วย ขณะนี้ความลับเรื่องสภาใหม่อาจล่วงรู้ไปถึงน.ส.ยิ่งลักษณ์หมดแล้ว ไม่รู้นายพรเพชรทราบเรื่องนี้หรือไม่ 

นอกจากนี้ยังมีความไม่ชอบมาพากลกรณีที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติอนุมัติการจัดซื้อเครื่องบินรุ่น ดีเอ 40 ซีเอส ของสถาบันการบินพลเรือน 3 ลำ ราคาลำละ 16 ล้านบาท ในปี 2558 ทั้งที่ก่อนหน้านี้ในปี 2556-2557 เคยมีการอนุมัติจัดซื้อเครื่องบินรุ่นดังกล่าวในราคาลำละ 12 ล้านบาท มีส่วนต่างลำละ 4 ล้านบาท ไม่รู้ว่าเงินทอนไปอยู่ที่ใคร อย่ามาพูดว่า ในยุคคสช.ไม่มีโกง ขณะเดียวกันยังพบว่า มีสนช.บางคนไปวิ่งเต้นปัญหาให้ผู้บริหารท้องถิ่นให้พ้นจากการถูกพักงานตามมาตรา 44 โดยสนช.คนดังกล่าว ไปคุยกับอดีตนายกอบจ.กำแพงเพชรว่า ได้คุยกับนายทหารระดับสูงให้แล้ว เพื่อให้อดีตนายกอบจ.คนดังกล่าวหลุดพ้นจากการถูกลงโทษตามมาตรา 44 อยากทราบว่า สนช.คนดังกล่าวไปพูดเช่นนั้นจริงหรือไม่. 

logoline