svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบอดีตทหาร อุ้มสาวโรงงาน หายไป 3 ปี สารภาพ "ฆ่าเพราะหึงหวง"

13 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สภ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา สนธิกำลังกับตำรวจ สภ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา และทหารจากกรมทหารราบที่ 23 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ ปิดล้อมพื้นที่ หมู่ที่ 1 ต.หนองไม้ไผ่ อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา เพื่อไล่ล่า สิบโทพลกฤต วิเศษ ผู้ต้องหาคดีอุ้มน้องพลอย สาวโรงงาน อดีตแฟนสาว หายไปนานกว่า 3 ปี ที่หนีมากบดานอยู่กับแฟนสาวคนปัจจุบัน ที่นครราชสีมา

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.15 น.(13 ส.ค.) สิบโทพลกฤต วิเศษ ผู้ต้องหาอุ้มน้องพลอย ได้ถูกควบคุมตัวภายในบ้านพักของ พันเอกอดุล บุญธรรมเจริญ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 23 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ อ.เมืองฯ จ.นครราชสีมา และในเวลาต่อมา พ.ต.อ.ภัทรภัทร นุชยวง ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และตำรวจชุดสืบสวน สภ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยาได้เดินทางมาถึง และร่วมกับ พ.ต.อ.สันติ เหล่าประทาย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา พร้อมกับพันเอกอดุลฯ สอบปากคำสิบโทพลกฤตฯ นานร่วม 3 ชั่วโมง

จนสิบโทพลกฤตฯ ยอมรับสารภาพว่าได้อุ้มน้องพลอยแล้วเอาตัวไปฆ่าก่อนจะนำศพไปทิ้งในเขตอำเภอแก่งคอย จ.สระบุรี เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ด้วยสาเหตุความหึงหวงเพราะน้องพลอยตีตัวออกห่างตนเองเนื่องจากทราบว่าตนเองมีภรรยาแล้ว จากนั้นพันเอกอดุล บุญธรรมเจริญ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 23 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ ได้ส่งมอบตัวสิบโทพลกฤตฯผู้ต้องหาให้กับตำรวจ สภ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ไปสอบสวนขยายผลหาหลักฐานประกอบการดำเนินคดีต่อไปภายในคืนนี้ 13 ส.ค.60.

โดยปฏิบัติการไล่ล่าเริ่มขึ้นตั้งแต่คืนวันที่ 11 สิงหาคม ซึ่งผู้ต้องหาไหวตัวทัน หนีเข้าไปในป่าไร่มันสำปะหลัง จนเมื่อ 16.00 น.วันนี้ (13 ส.ค. 60) พันเอกยรรยง แสงฮาด หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 2 ออกมายืนยัน ว่า ขณะนี้ทหารสังกัดกรมทหารราบที่ 23 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ กองทัพภาคที่ 2 ในฐานะกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดนครราชสีมา ได้ทำการควบคุมตัว พลทหารพลกฤต วิเศษ อดีตทหารสังกัดศูนย์การทหารปืนใหญ่ลพบุรี ที่หลบหนีอุ้มน้องพลอยจาก จ.พระนครศรีอยุธยา มาสอบสวนที่กรมทหารราบที่ 23 จึงนัดส่งมอบตัวให้กับตำรวจเจ้าของคดี เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย

นางพัชรี ปั้นทอง ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เมื่อวันที่ 1 ส.ค. 2560 ที่ศูนย์บริการประชาชน เพื่อขอให้เร่งรัด ติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ลักพาตัว น.ส.พลอยนรินทร์ ผลิผล บุตรสาว ที่หายสาบสูญไปกว่า 3 ปี แต่ตำรวจละเลยที่จะติดตามตัวและจับกุมผู้ต้องหา นางพัชรี เล่าว่า ลุกสาวหายตัวไป ขณะเดินทางกลับจากที่ทำงานเมื่อเดือนพฤษภาคม 2557 โดยมีหลักฐานชี้ว่า ส.อ.พลกฤต วิเศษ เป็นผู้ที่ลักพาตัวบุตรสาวไป เนื่องจากวันเกิดเหตุมีหลักฐานเป็นภาพวงจรปิด ว่า ส.อ.พลกฤตได้ไปจอดรถดักรอ หน้าที่ทำงานบุตรสาว หลังจากวันนั้นก็ขาดการติดต่อ แช่นเดียวกับ ที่ ส.อ.พลกฤตก็หายตัวไป จนขาดราชการ และพ้นสภาพการรับราชการแล้ว เรื่องนี้ มีการแจ้งความต่อ สน.ภูธรท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ตำรวจก็ออกหมายจับ

มีรายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางไปที่ สภ.แก่งคอย จ.สระบุรี เพื่อทำการสอบสวนขยายผลผู้ต้องหา คดีนี้ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงสอบปากคำ

logoline