svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

การรถไฟฯ ตรัง เร่งซ่อมราง น้ำกัดเซาะเสียหาย

13 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - เจ้าหน้าที่สถานีรถไฟตรัง เร่งซ่อมรางถูกน้ำกัดเซาะจากน้ำป่าไหลหลาก ทำให้ทางรถไฟเสียหาย 2 จุด ใช้รถบัสขนส่งผู้โดยสารแทน อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ใช้บริการ

วันที่ 13 สิงหาคม 2560 ตามที่เมื่อคืนที่ผ่านมา (12 ส.ค.) ได้เกิดฝนตกหนักทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดไหลหลากลงมาเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน โดยมีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ ประกอบด้วยหมู่ 2 และหมู่ 5 ตำบลห้วยยอด, หมู่ 6 ตำบลปากแจ่ม และหมู่ 3, 5 และ 6 ตำบลปากคม สำหรับสถานการณ์ปัจจุบันนี้สถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว
ทั้งนี้ จากการที่เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากลงมานั้น ส่งผลให้คันดินและหินรองรางรถไฟถูกน้ำเซาะจนชำรุดได้รับความเสียหายจำนวน 2 จุด ระยะทางห่างกันประมาณ 1 กิโลเมตร โดยเหตุเกิดที่หมู่ 2 และหมู่ 5 ตำบลห้วยยอด ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่รถไฟตรังได้นำรถแบ็คโฮ และคนงานไปทำงานซ่อมแซมเป็นการเร่งด่วนแล้ว เพื่อให้รถไฟสามารถวิ่งรับส่งผู้โดยสารได้ตามปกติ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณ 15.00 น.
อย่างไรก็ตาม ทางสถานีรถไฟตรังได้จัดเตรียมรถบัสไว้รองรับผู้โดยสารที่จะเดินทางในวันนี้ โดยจะรับผู้โดยสารไปขึ้นรถไฟที่อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ส่วนผู้ที่ต้องการจะคืนตั๋วโดยสารสามารถคืนได้เต็มราคาเฉพาะวันนี้เท่านั้น
ทางด้านนางกุลธารินท์ โรจนสุรสีห์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดตรัง ยังได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการ ติดตามสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากใน พื้นที่อำเภอห้วยยอด ตลอดจนพื้นที่ราบเชิงเขาทุกอำเภอ เพื่อติดตามปริมาณน้ำฝน และสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด เนื่องจากขณะนี้แม้ฝนจะทิ้งช่วงตลอดภาคเช้าที่ผ่านมา แต่สภาพอากาศยังคงมีเมฆฝนปกคลุม เชื่อว่าช่วงค่ำอาจจะมีฝนตกลงมาอีก

logoline