svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ทีมวอลเลย์สาวไทย ร่วมถวายพระพร 12 สิงหา

13 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่อยู่ระหว่างการแข่งขันรายการ "เอสเอ็มเอ็ม วอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์เอเชีย" ครั้งที่19 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 9-17 สิงหาคมนี้

ล่าสุดทีมตบลูกยางสาวไทย ได้ร่วมถวายพระพร สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนีนาถ ในรัชกาลที่9 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 85 พรรษา 12สิงหาคม2560 และร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ที่สถานเอกอัครราชฑูตไทย ประจำกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ โดยมีนายธนาธิป อุปัติศฤงค์ เอกอัครราชทูตไทย เป็นผู้ต้อนรับ พร้อมเลี้ยงอาหารค่ำแก่ทีมสาวไทย อีกด้วย
ขณะที่การฝึกซ้อม "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน บอกว่า ได้เน้นปรับสภาพทีมจากข้อบกพร่องใน 3 เกมที่ผ่านมา ต้องทำให้นักกีฬาเกิดความเข้าใจ ความชำนาญมากขึ้นในเรื่องเกมรับ ส่วนสภาพร่างกายของนักกีฬาในทีมอยู่ในเกณฑ์ดีเพราะ4แมตช์ที่ผ่านมาไม่หนักมากแต่เรื่องการฟื้นฟูร่างกายต้องเตรียมต่อไป
ส่วนคู่แข่งอย่าง จีน "โค้ชด่วน" มองว่า อันที่จริงแล้วจีนไม่ว่าส่งชุดไหนมาเป็นชุดที่มีศักยภาพของเขาอยุ่แล้ว สิ่งที่สำคัญต้องหาจุดอ่อนการเล่นของจีนเพื่อทำลายเกมรุกและสามารถเล่นแบบของเราให้ได้อย่างเช่นการเสิร์ฟ เราต้องเสิร์ฟให้ดีเพื่อไม่ให้เขารุกบอลสั้นได้แล้วค่อยใช้จังหวะโต้กลับเข้าโจมตี
สำหรับวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2017 จะกลับมาแข่งขันต่อในรอบแบ่งกลุ่ม รอบสอง กลุ่มเอฟ ในวันนี้ ทีมตบลูกยางสาวไทย พบ จีนส่วน ส่วนในวันพรุ่งนี้ จะพบกับ ญี่ปุ่น โดยทั้งสองเกมจะแข่งกันเวลาบ่ายสองโมงตรง ตามเวลาไทย

logoline