svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ย้อนดูชีวิต "ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง" สุดยอดศิลปินในอดีต

17 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซีนเด็ด บนคอนเสิร์ต"J-DNA CONCERT" ของสุดยอดศิลปินและเอนเตอร์เทนเนอร์ตัวพ่อแห่งยุค "เจ" เจตริน วรรธนะสิน ที่ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี โดย "เอ-ไทม์ โชว์บิส" คือการได้เห็น "ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง" เท้าไฟฝั่งลาดพร้าว ขึ้นดวลฝีเท้ากับ "เจ" เจตริน ฝั่งอโศก ในเพลง "ยุ่งน่า" บนเวทีเดียวกันเป็นครั้งแรก

         ซึ่งได้สร้างความประทับใจให้กับแฟนเพลงเป็นอย่างมาก นับว่าเป็นภาพหายากมากๆเลยทีเดียว เพราะย้อนกลับไปหลายปีก่อน ในเวลานั้นทั้งคู่นับเป็นคู่แข่งที่สูสี มีดีกรีความแรงไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน "เจ"เจตริน อยู่สังกัดแกรมมี่ ณ อโศก ขณะที่ ทัช อยู่ฝั่ง อาร์เอส ณ ลาดพร้าว เป็นค่ายคู่แข่งตลอดกาล


         มาวันนี้่ได้เห็น ทัช บนเวทีอีกครั้ง แถมงานนี้หวนคืนเวทีแบบไม่ธรรมดา เพราะขึ้นคู่กับ เจ เจตริน เจ้าพ่อเพลงแร็พ ที่บอกเล่าบนเวทีว่า ในอดีตแม้ภาพที่ออกมาเหมือนจะเป็นคู่แข่งกัน เพราะอย่างที่รู้ๆกันว่า ค่ายเพลงสมัยก่อน เปรียบเสมือนค่ายมวย แต่เบื้องหลังในอดีตทั้งคู่สนิทสนมกัน ไปท่องเที่ยว และเล่นเจ็ทสกีด้วยกันบ่อยครั้ง

คิดถึง

         หากย้อนกลับไปในอดีต ความโด่งดังของ ทัช มาประสบความสำเร็จจริงๆ ในอัลบั้มชุดที่ 2 คือ ชุด "ทัช ธันเดอร์"ที่เปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นนักร้องในแนวป๊อปแดนซ์ผสมกับท่วงทำนองแร็พนิดๆ ที่ในขณะนั้นเพิ่งจะเข้าสู่วงการเพลงเมืองไทย อัลบั้มชุดนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ในชุดนี้มีหลายเพลงที่ได้รับความนิยม เช่นเท้าไฟ เป็นต้น จากนั้นทัชก็ได้แสดงภาพยนตร์เป็นครั้งแรกในชีวิต ซึ่งก็เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของอาร์.เอส.ด้วย คือเรื่อง "รองต๊ะแล่บแปล๊บ" โดยแสดงประกบกับวาสนา พูนผล, ภาณุเดช วัฒนสุชาติ, บริบูรณ์ จันทร์เรือง มีเนื้อเรื่องเป็นภาพยนตร์เพลงวัยรุ่นผสมแฟนตาซี ซึ่งเรื่องนี้ทัชได้ทั้งร้องและเต้นตามแบบที่ถนัด และมีอัลบั้มเพลงประกอบภาพยนตร์ออกมาด้วยในปี พ.ศ. 2536 อัลบั้มชุดที่ 3 ของทัชก็ออกมา ในชื่อชุด "มหัศจรรย์" มีเพลงที่ได้รับความนิยม เช่นกลัวผี,ลื่น,ไม่มีที่ไป และในปีพ.ศ. 2538 ก็ได้ออกอัลบั้มชุดที่ 4 "ทัช V-4" มีเพลงที่ได้รับความนิยม ได้แก่ห่วงฉันบ้างไหม,น้อย ๆ หน่อย,แค่ดิน,กิ๊กเลย เป็นต้น ปีต่อมา ทัชได้แสดงภาพยนตร์อีกครั้งกับต้นสังกัดเดิม ในเรื่อง"เกิดอีกทีต้องมีเธอ" โดยประกบคู่กับ "นิ้ง" กุลสตรี ศิริพงษ์ปรีดา โชคชัย เจริญสุข 

คิดถึง

         สำหรับผลงานด้านการแสดง เคยแสดงละครโทรทัศน์มาทั้งหมด 4 เรื่อง ได้แก่ "เกิดแต่ตม" ในปี พ.ศ. 2536 ประกบคู่กับ "กบ" สุวนันท์ คงยิ่ง และ"กระถิ่นริมรั้ว"ประกบคู่กับ "ดา" ชฎาพร รัตนากร ในปีพ.ศ. 2538 เรื่อง "ภูตพิศวาส"ประกบคู่กับ "นิ้ง"กุลสตรี ศิริพงษ์ปรีดา และ "ปะการังสีดำ"ประกบคู่กับ อภิรดี ภวภูตานนท์และอรจิรา ณ ภัทร 

คิดถึง

         ต่อมา ในปี พ.ศ. 2540 ทัช ถูกจับในคดียาเสพติด ในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านท่าพระทำให้อัลบั้มชุดที่ 5 "ทัช ไซโคลน" ซึ่งออกในปีพ.ศ. 2541 ถูกแบนห้ามเปิดเพลงออกอากาศ แต่ทำการโฆษณาได้ จากนั้นทัชยังคงออกอัลบั้มต่อมาอีก 4 ชุด ก่อนที่จะหันไปร้องเพลงลูกทุ่งแทนและค่อยๆ ห่างหายไปจากวงการบันเทิง

คิดถึง

         การได้เห็น ทัช ได้มาออกรายการ I can see your voice เมื่อหลายวันก่อน และได้เห็นเขาร้องเพลงในคอนเสิร์ตร่วมกับ เจ ในค่ำคืนก่อน ทำให้พอจะหายคิดถึง สุดยอดศิลปินอีกคนหนึ่งของเมืองไทยไปได้บ้าง

ที่มา : คมชัดลึกออนไลน์

logoline