svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ออมสิน" สยบข่าวลือ เข้าสักการะพระบรมศพถึง 30 ก.ย.

17 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ออมสิน" สยบข่าวลือ โซเชียลฯ กระพือข่าว เข้าสักการะพระบรมศพถึง 30ก.ย.นี้ณัฐภัทร พรหมแก้ว"ออมสิน" สยบข่าวลือ โซเชียลฯ กระพือข่าว ให้เข้าสักการะ "พระบรมศพ" ถึง 30 ก.ย.นี้ แจง ข้อเท็จจริง งบทำอาหารแจกปชช.จะได้ถึงสิ้นก.ย.

17ก.ค.60 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีโซเชียลมีเดียเผยแพร่ว่าจะเปิดให้ประชาชนเข้ากราบสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช ในพระบรมมหาราชวังจนถึงวันที่ 30 ก.ย.นี้ว่า ไม่เป็นความจริง โดยข้อเท็จจริงวันที่ 30 ก.ย.นี้ คือวันที่ตนได้แจ้งให้นายกฯทราบ เกี่ยวกับอาหารที่แจกจ่ายประชาชนที่เดินทางเข้ากราบสักการะพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ปัจจุบันมีครัวจิตอาสา มีซุ้มของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.10 และซุ้มอื่นๆ อีกหลายซุ้ม แต่เนื่องจากที่เราจัดตลอดมานั้น หลายกระทรวงได้แจ้งว่าลำบากที่จะทำ ตนจึงได้หารือนายกฯ ของบประมาณ 4 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนทั้งเนื้อไก่ ไข่ไก่ น้ำมันพืช น้ำตาล มาปรุงอาหาร ซึ่งในงบประมาณ 4 ล้านนี้ คาดว่าจะสามารถปรุงอาหารได้จนถึงวันที่ 30 ก.ย.นี้ ไม่เกี่ยวกับกำหนดเวลาที่จะให้ประชาชนเข้ากราบพระบรมศพเลย"เรื่องกำหนดเวลาเข้ากราบพระบรมศพ ถือเป็นเรื่องสำคัญ ต้องมีการหารือกับทุกฝ่ายก่อน ต้องกราบเรียนนายกรัฐมนตรี และอาจจะต้องนำความขึ้นกราบังคมทูลด้วยซ้ำไป ส่วนตัวไม่ทราบว่าจะมีกำหนดถึงเมื่อไหร่ แต่คิดว่ายังมีเวลาอีกเยอะ" นายออมสิน กล่าว
"ออมสิน" แจง ไม่จริง ปม เปลี่ยนเพลงชาติ หลัง "โซเชียลฯ" โจมตี ชี้ ทุกอย่างเหมือนเดิม แค่รีมิกซ์ใหม่ให้รู้สึกรักชาติมากขึ้น
17ก.ค.60 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกรณีที่มีการโจมตีผ่านโซเชียลมีเดียว่า ตนจะเปลี่ยนเพลงชาติไทยใหม่ โดยตั้งคำถามว่าตนไม่มีอะไรทำหรืออย่างไรนั้นว่า ขอชี้แจงว่าตนไม่ได้เปลี่ยนเลย ทุกอย่างยังเหมือนเดิมทั้งทำนอง เนื้อร้อง แค่นำมารีมิกซ์ใหม่เท่านั้นเพื่อให้รู้สึกหนักแน่น ไพเราะ น่าฟัง และรู้สึกรักชาติมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งเขาจะมีเทคนิคของเขา

logoline