svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บุรีรัมย์-เมืองทอง .... ลุยตลาดหุ้น

17 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

2 สโมสรชั้นนำในไทยลีก มีแผนที่จะเข้าไประดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งกับฐานะทางการเงิน และก้าวสู่การเป็นมหาชน ติดตามรายงานได้จาก โสภณ เพชรแท้


ภายใน เมกะสโตร์ ของสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่อยู่ด้านหน้า สนามไอโมบายสเตเดียม จ.บุรีรัมย์ ทุกนัดที่ปราสาทสายฟ้า ลงเตะกับเกมในบ้าน เมกะสโตร์แห่งนี้จะคึกคักมาก จากแฟนบอลที่มาซื้อสินค้าสโมสร
ด้วยพื้นฐานของทีมชั้นนำในไทยลีก ทำให้รายได้ที่พวกเขาได้รับ เกิดขึ้นในทุกช่องทาง ทั้ง ขายสินค้าที่ระลึก รายได้จากบัตรผ่านประตู รายได้จากสปอนเซอร์บนชุดแข่งขัน และสื่อโฆษณาในสนาม แม้ว่ารายได้เหล่านี้ จะถูกหมุนเวียนมาใช้จ่าย แต่มันก็ยังไม่เพียงพอ หากเทียบกับรายจ่าย ที่ต้องจ่ายออกไป กับการลงทุนด้านต่างๆ โดยเฉพาะการทุ่มซื้อนักเตะเข้าสู่ทีม และนั่นก็ทำให้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีแผนจะเข้าไป ระดมทุนในตลาดทรัพย์ กระจายหุ้นให้นักลงทุนถือครอง เพื่อที่พวกเขาจะมีเงินสดในมือ รองรับการใช้จ่ายเพื่อพัฒนาทีมนอกจากปราสาทสายฟ้าแล้ว กิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ก็ให้ความสนใจ กับการระดมทุน ผ่านตลาดหลักทรัพย์เช่นกัน

เพื่อรองรับการเข้ามาลงทุน ในตลาดหลักทรัพย์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังศึกษารูปแบบ การกระจายหุ้นจากสโมสรฟุตบอล ว่ามันควรจะเป็นในรูปแบบใด

logoline