svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เฟเดอร์เรอร์" คว้าแชมป์ชายเดี่ยววิมเบิลดัน

17 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 5 ของโลก ชาวสวิส คว้าแชมป์ชายเดี่ยววิมเบิลดัน ที่ประเทศอังกฤษ สมัยที่ 8 เมื่อเอาชนะ มาริน ซิลิช จากโครเอเชีย ในรอบชิงชนะเลิศ ขาดลอย 3 เซ็ตรวด เมื่อคืนที่ผ่านมา

โดย เฟเดอเรอร์ ซึ่งเป็นมือวางอันดับ 3 รายการ เอาชนะ ซิลิช มือวางอันดับ 7 ของรายการ ด้วยสกอร์ 6-3 , 6-1 และ 6-4 ดดยใช้เวลาแข่งขันนาน 1 ชั่วโมง 41 นาที
การคว้าแชมป์หนนี้ของเฟเดอเรอร์ เป็นการทุบสถิติสูงสุดของ พีท แซมพรัส ตำนานชาวอเมริกัน ที่ทำไว้ 7 สมัย และนับเป็นแชมป์ระดับ แกรนด์ สแลม รายการที่ 2 ของฤดูกาลนี้ ต่อจาก ออสเตรเลียน โอเพ่น และรายการที่ 19 ในการเล่นอาชีพของเฟเดอเรอร์ด้วย
นอกจากนั้น เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลก ซึ่งกำลังจะมีอายุครบ 36 ปี อีก 23 วันข้างหน้า ยังเป็นแชมป์อายุมากสุดของยุค โอเพ่น ที่เริ่มปี 1968 แซง อาร์เธอร์ แอช อดีตนักหวดชาวอเมริกัน ที่ทำไว้ตอนอายุ 31 ปี เมื่อปี 1975 แถมยังไม่เสียเซ็ตเลยตลอดทัวร์นาเมนต์
ขณะที่ ซิลิช เกิดอาการบาดเจ็บเท้าถึงขั้นหลั่งน้ำตา ขณะตกเป็นรอง 0-3 เกม ช่วงเซ็ต 2 จนเกือบจะยอมแพ้ แถมยังต้องขอเวลานอก เพื่อปฐมพยาบาล ก่อนเข้าสู่เซ็ต 3 และแข่งต่อจนจบการแข่งขันในที่สุด ส่วนประเภทหญิงเดี่ยว การ์บิเน่ มูกูรูซ่า นักเทนนิสหญิงมือ 14 ของรายการ ชาวสเปน คว้าแชมป์หญิงเดี่ยว ศึกวิมเบิลดัน ที่ประเทศอังกฤษ ได้เป็นสมัยแรก เมื่อเอาชนะ วีนัส วิลเลียมส์ มือ 10 ของรายการ อดีตแชมป์ 5 สมัย ชาวอเมริกัน สองเซ็ตรวด สกอร์ 7-5 และ 6-0 ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 17 นาที ดับฝัน วีนัส วัย 37 ปี ที่หวังสร้างสถิติคว้าแชมป์อายุมากสุดรอบ 109 ปี นับเฉพาะหญิงเดี่ยว ตั้งแต่ ชาร์ล็อตต์ คูเปอร์ สเตอร์รี เมื่อปี 1908ซึ่งนับเป็นแชมป์หญิงเดี่ยวรายการระดับแกรนด์สแลม รายการที่ 2 ของมูกูรูซ่า วัย 23 ปี ต่อจาก เฟร้นช์ โอเพ่น ปีที่แล้ว///// ส่วนรอบชิงชนะเลิศประเภทคู่ผสม เจเรมี่ มาร์รียื พี่ชายของแอนดี้ มาร์รีย์ ชาวสหราอาณาจักร จับคู่กกับ มาร์ติน่า ฮินกิส อดีตมือ 1 โลกหญิงเดี่ยว ชาวสวิส ในฐานะคู่มือ 1 ของรายการ เอาชนะ เฮนรี่ คอนติเน่น จากฟินแลนด์ กับ เฮเธอร์ วัตสัน ของสหราชอาณาจักร สองเซ็ตรวด สกอร์ 6-4 ทั้งสองเซ็ต ซึ่งนับเป็นแชมป์ประเภทคู่ผสมในรายการระดับแกรนด์สแลมรายการที่ 2 ของเจเรมี่ และ1 0ปีต่อจากหนแรก ที่ตอนนั้นเขาจับคู่กับ เยเลน่า แยนโควิช จากเซอร์เบีย ส่วนฮินนกิส นี่คือแชมป์คู่ผสมแกรนด์สแลม ครั้งที่ 6 ของเธอ ส่วนในประเภทหญิงคู่นั้นเธอเป็นแชมป์ 12 ครั้ง และประเภทหญิงเดี่ยวอีก 5 ครั้ง

logoline