svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สอบเส้นทางเงิน "บังฟัต"

17 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้ว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. จะเดินทางกลับกรุงเทพฯแล้ว แต่ยังมี รอง ผบ.ตร. และชุดสืบสวนระดับสูงอีกหลายนายอยู่ในพื้นที่ จ.กระบี่ เพื่อสืบสวนขยายผลในทุกมิติ ด้วยการตามสืบต่อในอีกบางประเด็น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของภรรยาผู้ต้องหา สถานที่ไปหลบซ่อน สถานที่พบรถ หรือจะมีตัวบงการที่อยู่เหนือ นายซูริก์ฟัต หรือ บังฟัต บ้านนบวงศ์สกุล อีกหรือไม่

จากประวัติของ บังฟัต  เคยทำงาน อบต.ในพื้นที่ แต่ช่วงหลัง  ได้ไปใช้ชีวิตอยู่ที่ จ.พังงา มานานเกือบ 10 ปี และมีเงินมาให้ปล่อยกู้   จึงต้องมีการสาวประวัติการเงินของ บังฟัต ด้วยว่าจะไปเชื่อมโยงกับบุคคลอื่นอีกหรือไม่ ส่วนประประเด็นการแจ้งข้อกล่าวหานั้น ถ้าแจ้งข้อหาตามมาตรา 288 วงเล็บ 4 คือฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน จะทำให้มีอัตรามีโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต
ด้าน นายสุรชาติ บ้านนบ กำนันตำบลบ้านกลาง อำเภออ่าวลึก จ.กระบี่  บอกว่า รู้จัก กับ บังฟัต  เพราะเป็นญาติห่างๆ กัน  เดิมบังฟัตใช้นามสกุล "บ้านนบ" ต่อมาไปเปลี่ยนโดยเพิ่มคำว่า "วงศ์สกุล" เข้าไป  โดยคุณสรุชาติ มีศักดิ์เป็นน้าของภรรยาผู้ใหญ่วรยุทธ สังหลัง ด้วย  
ดังนั้น บังฟัต ก็ถือเป็นญาติกับทางผู้ใหญ่ด้วย เกิด และอาศัยอยู่ในหมู่ 1 ตำบลบ้านกลาง   หมู่บ้านเดียวกันกับผู้ใหญ่วรยุทธ บ้านอยู่ใกล้กัน เห็นกันมาตั้งแต่เด็กๆ เพราะอายุห่างกันไม่กี่ปี 
บังฟัต เป็นลูกชายคนเดียว และมีพี่สาวอีก 6 คน พ่อและแม่ยังมีชีวิตอยู่ แต่อายุมากแล้ว  เดิม บังฟัต ทำงานเป็นลูกจ้าง อบต.บ้านกลาง เป็นพนักงานเก็บน้ำประปา ทำงานที่ อบต.อยู่ 4-5 ปี ก่อนจะย้ายไปทำธุรกิจรับซื้อยางพารา ที่ ต.แม่นางขาว อ.คุระบุรี จ.พังงา กับภรรยาเกือบ 10 ปี  ไม่ค่อยได้กลับมาที่กระบี่  นานๆ ถึงจะกลับมาสักครั้ง ภรรยาค่อนข้างมีฐานะดี จึงอาจทำให้บังฟัต มีเงินมาปล่อยเงินกู้ได้ 
นิสัยส่วนตัว บังฟัต เป็นคนเรียบร้อย เป็นที่รักของคนในพื้นที่ ไม่มีการแสดงออกถึงการเป็นคนที่โหดเหี้ยมมาก่อนเลย ทางญาติพอมาทราบว่า บังฟัต เป็นคนลงมือสังหาร 8 ศพ ทางญาติรู้สึกมึนงง และเสียใจกับพฤติกรรมในครั้งนี้ เพราะไม่มีใครคาดคิดมาก่อน 

logoline